Galaxy Note III sở hữu bộ xử lý 8 nhân

17/01/2013 07:55 GMT+7

(TNO) Hiện có nhiều tường thuật cho biết phiên bản tiếp theo của chiếc Galaxy Note II sẽ trang bị màn hình 6,3 inch cùng bộ xử lý 8 nhân Exynos 5 Octa.

Cụ thể, The Korea Times dẫn lời một điều hành cao cấp đề nghị giấu tên tại hãng điện tử Hàn Quốc cho biết Samsung có kế hoạch sử dụng thế hệ bộ xử lý 8 nhân mới Exynos 5 Octa trên mẫu smartphone với màn hình kích thước lên đến 6,3 inch vào cuối năm 2013.

Ông này cũng cho biết, tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2013 vừa qua, vài lãnh đạo của hãng đã tiếp xúc với các nhà sản xuất Trung Quốc để có thể bán được nhiều bộ xử lý hơn trong thời gian tới, một bước đi nhằm mở rộng mảng kinh doanh tại Trung Quốc cũng như tối thiểu hóa sự phụ thuộc vào đối tác Apple.

Huawei và ZTE là một trong số các mục tiêu mới mà Samsung đang hướng đến, bản tin trên The Korea Times nêu rõ.

Về phần mình, cũng theo The Korea Times, đại diện hai hãng điện thoại Trung Quốc cũng đã bày tỏ "hứng thú" trong kế hoạch hợp tác với Samsung.

Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS iSuppli, ZTE đã tăng lượng đặt hàng mua bộ xử lý (chip) lên 26% trong năm ngoái (so với năm 2011), trong khi đó Apple và HTC cũng lần lượt tăng số lượng đơn hàng mua bộ xử lý lên 15% và 23%.

"Càng nhiều smartphone được bán ra bởi các hãng sản xuất Trung Quốc sẽ mang đến cơ hội kinh doanh mới cho chúng tôi để bù đắp cho rủi ro đến từ Apple. Chúng tôi không có gì phải lo lắng quá nhiều", quan chức của Samsung nhìn nhận.

An Huy

>> Huawei gây sốc với điện thoại Full HD 6,1 inch
>> Điện thoại Huawei đầu tiên chạy Windows Phone 8 lộ diện
>> Huawei "lên lịch" cho bộ xử lý 8 nhân
>> Huawei công bố điện thoại lõi tứ "giá mềm" G520
>> Huawei Ascend D2 chính thức lộ diện
>> Huawei đặt mục tiêu "hạ gục" Galaxy Note II
>> Samsung sắp ra mắt màn hình 5 inch Full HD
>> Samsung đại thắng với Galaxy Note II
>> Galaxy S4 phát hành vào tháng 5.2013?
>> Dòng Galaxy S vượt mốc 100 triệu chiếc
>> Galaxy S II "xơi đậu" Jelly Bean từ tháng 2.2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.