Firefox bất ngờ có phiên bản chạy trên iOS

04/09/2015 12:27 GMT+7

(TNO) Mozilla, "cha đẻ" của trình duyệt web Firefox vừa bất ngờ ra mắt phiên bản dành cho người dùng iOS, sau một thời gian dài "căng thẳng" với Apple.

(TNO) Mozilla, "cha đẻ" của trình duyệt web Firefox vừa bất ngờ ra mắt phiên bản dành cho người dùng iOS, sau một thời gian dài "căng thẳng" với Apple.

Giao diện làm việc của bản Firefox chạy trên iOS - Ảnh chụp màn hình
Theo PhoneArena, trước mắt Firefox chạy trên iOS chỉ mới được Mozilla tung ra phiên bản preview (xem trước) tại thị trường New Zealand. Lý do là vì Mozilla muốn ghi nhận ý kiến đóng góp của người dùng về phiên bản này, sau đó mới chính thức tung ra phiên bản hoàn thiện vào cuối năm nay.

Mozilla cho biết, về cơ bản trình duyệt web Firefox khi chạy trên iOS sẽ có các tính năng tương tự như bản chạy trên PC. Tuy nhiên, phiên bản này sẽ được tối ưu hóa giao diện thiết kế để phù hợp khi dùng trên di động, bổ sung tính năng tìm kiếm thông minh, tích hợp khả năng quản lý mật khẩu, khả năng lướt web "ẩn danh" trên di động.

Việc Mozilla bất ngờ có phiên bản chạy trên iOS được giới phân tích nhìn nhận Mozilla đã có những bước "nhún nhường" Apple. Bởi lẽ, trước đó Mozilla từng tuyên bố sẽ không phát triển Firefox trên iOS do những bất đồng với Apple. Tuy nhiên, trước việc thị phần của Firefox đang có xu hướng giảm, có thể Mozilla suy nghĩ lại.

Trên di động, trình duyệt có thị phần lớn thường là tích hợp sẵn cùng nền tảng cài trong máy, chẳng hạn Chrome là trình duyệt mặc định của Android còn Safari là trình duyệt mặc định của iOS. Ở phân khúc này, Firefox chỉ chiếm 0,58% thị phần, kém rất xa so với 30,06% của Chrome và 39,49% của Safari, theo thống kê từ NetApplications.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.