Firefox 8 sẽ có tính năng tự chặn add-ons xấu

16/08/2011 14:06 GMT+7

(TNO) Mặc dù thời điểm hiện tại Firefox mới chỉ có phiên bản 5, nhưng theo tiết lộ của Mozilla thì trong phiên bản Firefox 8 sẽ có thêm một tính năng tự động chặn các add-on (tiện ích) do hãng thứ 3 cung cấp có chứa các thông tin xấu.

Theo Digital Trends, đa số người dùng đều không thể nhận biết add-on nào do các hãng thứ 3 cung cấp là an toàn. Do vậy sau một thời gian cài đặt lung tung, trình duyệt Firefox sẽ trở nên ì ạch và dễ bị tấn công hơn.

Chính vì vậy, thông qua tính năng mới được cung cấp trên Firefox 8, người dùng có thể tự bảo vệ máy tính của mình. Theo đó, khi phát hiện ra một add-ons nào lạ không đáng tin tưởng, Firefox sẽ tự động cảnh báo cho người dùng.

Theo Mozilla, lịch trình phát triển của Firefox 8 phiên bản chạy ổn định sẽ rơi vào ngày 27.9 tới.

Mozilla cũng tiết lộ thêm, phiên bản ổn định của Firefox 6 sẽ chính thức được tung ra vào ngày 16.8. Những thay đổi lớn trong phiên bản 6 này là việc duyệt web nhanh hơn, thời gian khởi động Firefox được cải thiện, giao diện thân thiện hơn và có nhiều tính năng bảo mật hơn.

Khoảng một tuần sau, Mozilla sẽ tung ra tiếp phiên bản thử nghiệm Firefox 7 với cơ chế duyệt web nhanh hơn 20% so với phiên bản Firefox 6.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.