Firefox 18 giúp tăng tốc game, ứng dụng trực tuyến

09/01/2013 10:32 GMT+7

(TNO) Bản nâng cấp Firefox mới vừa được công bố chạy nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều so với phiên bản hiện tại, trang tin công nghệ PCMag ngày 9.1 trích lời Giám đốc phụ trách kỹ thuật Johnathan Nightingale tại hãng Mozilla cho hay.

Firefox 18 vừa được công bố vào hôm 8.1 với các tính năng được cải thiện đáng kể như hệ thống bảo mật tốt hơn, khởi động nhanh hơn và sử dụng bộ nhớ hiệu quả hơn.

Tính hiệu quả của ứng dụng hỗ trợ lướt web này được tăng cường bởi một trình biên dịch mới có tên gọi là IonMonkey, giúp tăng tốc độ hoạt động của các ứng dụng web như trò chơi trực tuyến lên thêm 25%.

Ngoài ra, Firefox 18 còn hỗ trợ màn hình Retina của dòng sản phẩm Apple.

Phiên bản Firefox dành cho hệ điều hành Android cũng được nâng cấp với tính năng hỗ trợ tìm kiếm cho người dùng và hệ thống bảo mật mới giúp ngăn các phần mềm độc hại.

Để minh họa cho những cải tiến trong Firefox 18, Mozilla đã tung ra BananaBread, một trò chơi bắn súng 3D trực tuyến với góc nhìn người thứ nhất (FPS)

Sau khi so sánh tốc độ trò chơi này trên Firefox 18 và Firefox 17, PCMag cho biết phiên bản mới nhanh hơn đáng kể so với phiên bản cũ.

Hoàng Uy

>> Mozilla tiếp tục phát triển Firefox phiên bản 64 bit
>> Firefox trên Android hỗ trợ bộ vi xử lý ARMv6
>> Mozilla phát triển "chợ" Firefox OS Marketplace
>> Firefox bản tiếng Nga "nghỉ chơi" với Yandex

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.