'Find My iPhone' bị dính lỗi bảo mật

10/02/2014 01:23 GMT+7

(TNO) Tin tặc vừa phát hiện ra một lỗi bảo mật có trên Find My iPhone, qua đó có thể vô hiệu hóa tính năng tìm kiếm iPhone bị thất lạc cho dù không biết mật khẩu iCloud đang sử dụng trên thiết bị.

(TNO) Tin tặc vừa phát hiện ra một lỗi bảo mật có trên Find My iPhone, qua đó có thể vô hiệu hóa tính năng tìm kiếm iPhone bị thất lạc cho dù không biết mật khẩu iCloud đang sử dụng trên thiết bị.

 
Find My iPhone đang có nguy cơ bị tin tặc tấn công - Ảnh: Apple

Theo Neowin ngày 10.2, lỗi bảo mật này tồn tại trên những mẫu máy sử dụng iOS 7.0.4 (phiên bản iOS mới nhất của Apple) và chỉ có thể khai thác nếu thiết bị không sử dụng công nghệ Touch ID (hiện có trên iPhone 5S).

Bằng việc khai thác lỗi này, tin tặc có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone (phát tín hiệu cảnh báo, định vị máy bị thất lạc, xóa dữ liệu iPhone...) một cách dễ dàng.

Trong trường hợp nếu là người dùng iPhone 5S (đang dùng bản iOS 7.0.4) và có kích hoạt tính năng Touch ID (bảo mật bằng vân tay) thì tin tặc sẽ không thể vào được iCloud để phá lỗi này.

Cũng theo trang Neowin, lỗi này không xuất hiện trên phiên bản iOS 7.1 beta. Hiện tại, theo nguồn tin của trang 9to5Mac thì bản iOS 7.1 sẽ chính thức được tung ra thị trường vào tháng 3 tới.

Thành Luân

>> Tin tặc lợi dụng Snapchat để phá iPhone
>> Apple muốn khắc phục lỗi viết tin nhắn sai chính tả trên iPhone
>> iPhone 6 sẽ được trang bị camera sau 10 MP
>> Apple dùng đá sapphire làm chất liệu bảo vệ màn hình iPhone?
>> iPhone 6 với kích 4,7 inch sẽ xuất hiện vào tháng 6?
>> iPhone 6 vẫn dùng camera 8 'chấm'?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.