FBI giới thiệu ứng dụng mới trên iPhone

18/08/2011 10:37 GMT+7

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) vừa cho ra đời một ứng dụng mới dành cho iPhone với tên gọi Child ID (chứng minh nhân dân cho trẻ).

Đây là ứng dụng đầu tiên của FBI trên điện thoại di động. Thông thường, khi trẻ bị mất tích, việc đầu tiên và cần thiết của cha mẹ là cung cấp cho cảnh sát những bức ảnh cũng như những thông tin về chiều cao, cân nặng... của trẻ.

Với sự ra đời của ứng dụng này, những thông tin của trẻ sẽ được nhà chức trách tiếp cận một cách nhanh chóng. Các bậc phụ huynh có thể lưu trữ hình ảnh, những đặc điểm cơ thể, thông tin về trẻ cũng như ADN của trẻ nhờ ứng dụng này. Đồng thời ứng dụng cũng cho phép cha mẹ gửi thư điện tử hoặc gọi điện thoại ngay cho nhà chức trách khi xảy ra vụ việc. Ứng dụng cũng bao gồm các lời khuyên và chỉ dẫn những việc cần làm trong một giờ ngay khi trẻ mất tích.

Tuy nhiên, theo ABC đưa tin, FBI nên cài thêm mật khẩu và chương trình nhận diện dấu vân tay để tránh trường hợp một chiếc điện thoại với đầy đủ thông tin cá nhân của trẻ rơi vào tay kẻ xấu.


Ứng dụng FBI Child ID - Nguồn: intech-bb

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.