Facebook trình làng tính năng "bạn bè giúp đỡ"

04/05/2013 08:00 GMT+7

(TNO) Sau một thời gian dài chạy thử nghiệm cho một số người dùng hạn chế (năm 2011), ngày 3.5, Facebook chính thức triển khai tính năng Trusted Contacts (bạn bè giúp đỡ) cho người dùng toàn cầu.

(TNO) Sau một thời gian dài chạy thử nghiệm cho một số người dùng hạn chế (năm 2011), ngày 3.5, Facebook chính thức triển khai tính năng Trusted Contacts (bạn bè giúp đỡ) cho người dùng toàn cầu.

Theo TheVerge, nhờ chức năng Trusted Contacts mà người dùng có thể lấy lại tài khoản Facebook nếu chẳng may quên mật khẩu hoặc bị tin tặc tấn công chiếm lấy tài khoản, thông qua việc trợ giúp từ những người bạn.

 
Trusted Contacts đã được triển khai cho người dùng Facebook toàn cầu - Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, khi kích hoạt Trusted Contacts, người dùng chỉ cần chọn ra từ 3 đến 5 người bạn có trong danh sách bạn bè của mình. Đến khi tài khoản Facebook bị mất cắp, Facebook sẽ gởi một đoạn mã (mã khôi phục mật khẩu) đến những người bạn nói trên sau đó báo lại cho bạn biết.

Chính vì tính chất "lợi hại" của Trusted Contacts mà Facebook khuyến cáo người dùng nếu lựa chọn một ai đó để khôi phục tài khoản, thì người bạn đó phải thật sự đáng tin vì nếu không ngay cả chính người dùng cũng có thể bị mất tài khoản từ những người bạn thân thiết này.

Hiện tại, để kích hoạt tính năng Trusted Contacts, người dùng có thể truy cập vào phần Account settings trong Facebook.

Thành Luân

>> Facebook cập nhật tính năng Chat Heads trên iOS
>> Facebook Home sẽ có tên gọi khác khi chạy trên iPhone
>> Facebook Home chính thức cập bến Google Play
>> Biên tập viên Reuters bị tố giúp tin tặc
>> Virus "cướp" tài khoản Facebook xuất hiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.