Facebook triển khai công cụ tải ảnh mới

30/06/2015 12:00 GMT+7

(TNO) Facebook đang triển khai công cụ chỉnh sửa ảnh mới cho một số người dùng iOS, giúp họ có thể tạo ra những bức ảnh sáng tạo hơn như bổ sung đoạn text, sticker, bộ lọc..

(TNO) Facebook đang triển khai công cụ chỉnh sửa ảnh mới cho một số người dùng iOS, giúp họ có thể tạo ra những bức ảnh sáng tạo hơn như bổ sung đoạn text, sticker, bộ lọc.., theo CNET.

Công cụ chỉnh sửa ảnh mới của Facebook trông khá giống với Snapchat
Để biết có nằm trong danh sách tiếp cận với tính năng mới của Facebook hay không, sau khi sử dụng ứng dụng Facebook để gửi một bức ảnh, bạn sẽ thấy một swipe ngón tay hoạt hình trên màn hình, cùng dòng thông báo cho biết bạn có thể thêm bộ lọc cho bức ảnh.

Khi đang gửi ảnh, bạn có thể swipe qua nó để lập tức áp dụng và xem trước bộ lọc, với tổng cộng có đến bảy bộ lọc mà Facebook cung cấp.
Sau mỗi lần gửi ảnh, nếu may mắn bạn có thể tiếp cận với công cụ đang được thử nghiệm này
Ở góc dưới bên trái của bức ảnh là một nút tròn. Đôi khi nó đi kèm một cây đũa thần, nhưng có thể sẽ là một biểu tượng sticker. Không quan tâm đến vấn đề hiển thị là gì, đó là nút bạn có thể nhấp vào để truy cập vào phần còn lại của công cụ chỉnh sửa. Chạm vào nó, bạn có thể thêm văn bản, một sticker, cắt ảnh hoặc tag một ai đó.

Dọc phía dưới cùng của màn hình soạn thảo sẽ là shortcut cho mỗi công cụ nói trên. Ví dụ, để thêm văn bản bạn sẽ thực hiện bằng cách nhấn vào biểu tượng Aa, tiếp theo là nhấp vào bất cứ nơi nào trên bức ảnh để mở ra một trường văn bản trống. Nhập bất kỳ văn bản nào mà bạn muốn, chọn màu bằng cách sử dụng thanh màu sắc ở phía bên phải của màn hình và bấm Done.
Bạn có thể dễ dàng thêm bộ lọc, văn bản, tag, cắt hoặc gắn nhãn cho bức ảnh
Bạn có thể di chuyển các văn bản (hoặc sticker) xung quanh bằng cách đặt một ngón tay lên nó và kéo đi, hoặc điều chỉnh kích thước của một đối tượng bằng cách sử dụng thao tác nhúm hai ngón tay để zoom. Để xóa những điều gì mà bạn không cần thiết, có thể kéo nó xuống dưới cùng của màn hình, nơi có một thùng rác luôn đang trong trạng thái “chờ”.

Khi thực hiện việc chỉnh sửa xong, bạn có thể lưu công việc của mình lại và tiến hành gửi ảnh như bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.