Facebook muốn hiển thị trực tiếp nội dung tin tức

26/03/2015 17:52 GMT+7

(TNO) Trong thời gian tới người dùng truy cập Facebook có thể xem được các nội dung tin tức trực tiếp trên mạng xã hội này, thay vì phải nhấn vào liên kết chia sẻ.

(TNO) Trong thời gian tới người dùng truy cập Facebook có thể xem được các nội dung tin tức trực tiếp trên mạng xã hội này, thay vì phải nhấn vào liên kết chia sẻ.

Facebook được cho là đang muốn nội dung tin tức có thể xem được trực tiếp thay vì phải bấm qua liên kết chia sẻ như hiện nay - Ảnh: AFP 
Theo thông tin của tờ The New York Times, hiện nay Facebook đang có hơn 1,4 tỉ người dùng toàn cầu và đây là một kênh thông tin mới bên cạnh các kênh thông tin chính thức. Hiện xu hướng người đọc dần thích tìm kiếm thông tin trực tiếp trên các thiết bị di động.

Nguồn tin ban đầu cho biết, Facebook đã tiến hành đàm phán với các tờ The New York Times, BuzzFeed National Geographic (đây là 3 trang thông tin có lượng người đọc lớn tại Mỹ) và danh sách đàm phán sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới. Trong đó, tờ The New York Times đã gần tới giai đoạn ký kết.

Kế hoạch nói trên cũng được cho là sẽ triển khai trong vòng vài tháng tới. Để thu hút các tờ báo mạng tham gia, Facebook cũng đã thảo luận cách thức để họ có thể kiếm tiền từ quảng cáo bên cạnh phần nội dung được hiển thị.

Trong thời gian gần đây Facebook công khai nói rằng họ đang muốn cải thiện nội dung thông tin trực tuyến. Bởi lẽ, tin bài trên Facebook hiện được liên kết thẳng đến các trang web chứa nội dung gốc và quy trình này thường mất khoảng 8 giây, nên Facebook cho rằng điều này mất quá nhiều thời gian.

Tuy nhiên, một số trang tin tức trực tuyến đã tỏ thái độ thờ ơ với lời đề nghị này, bởi phương án của Facebook có thể sẽ khiến các trang tin tức điện tử mất một lượng truy cập đáng kể cùng với đó là nguồn thu quảng cáo cũng sụt giảm theo.

Hiện tại, đại diện của tờ The TimesBuzzFeed từ chối đưa ra bình luận về vấn đề nói trên. Trong khi đó, đại diện của tờ The GuardianNational Geographic đã không trực tiếp trả lời câu hỏi về việc hai tờ báo lớn này có từng đàm phán với Facebook hay không.

Song song đó, Facebook cũng từ chối bình luận về việc đang đàm phán với các cơ quan báo chí trực tuyến. Tuy nhiên, phía Facebook cũng lưu ý rằng họ sẵn sàng cung cấp tính năng để giúp các trang tin điện tử thu hút được nhiều người dùng truy cập hơn.

Theo tiến sĩ Alan Mutter, một blogger nổi tiếng đồng thời là nhà tư vấn cho nhiều tờ báo lớn, thực chất nếu phương án này được triển khai thì Facebook sẽ được hưởng lợi rất nhiều, vì nó sẽ làm tăng sự hài lòng cho người dùng, qua đó tiền quảng cáo trên Facebook theo đó cũng tăng lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.