Facebook hoàn tất nộp đơn xin phát hành IPO

02/02/2012 06:31 GMT+7

(TNO) Mạng xã hội Facebook đã chính thức nộp đơn xin phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) lên Ủy ban chứng khoán Mỹ hôm 1.2 và tổng giá trị cổ phiếu được "chào sàn" dừng lại ở con số 5 tỉ USD.

Theo Reuters, tuy tổng giá trị cổ phiếu được phát hành trong đợt IPO này chỉ là 5 tỉ USD thay vì 10 tỉ như đồn đoán nhưng Facebook cũng đã xác lập một đợt IPO lớn nhất trong lịch sử tại thung lũng công nghệ cao Silicon.

Trong đơn và tài liệu gửi đến cơ quan chức năng Mỹ, Facebook cũng cho biết đã chỉ định các ngân hàng Morgan Stanley, Goldman Sachs và JPMorgan đảm nhận vai trò bảo lãnh phát hành. Ngoài ra, còn có những công ty môi giới tên tuổi khác như Bank of America Merrill Lynch, Barclays Capital và Allen & Co.

Trong một lá thư gửi kèm tài liệu xin phát hành IPO, CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã viết rằng: đây là cơ hội lớn để kết nối mọi người trên thế giới, mang đến cho mọi người một "tiếng nói" và giúp biến đổi xã hội của chúng ta trong tương lai.

Cũng theo Reuters, Facebook cho biết hiện có khoảng 845 triệu thành viên đã kích hoạt.

Hiện chưa rõ khi nào IPO của Facebook sẽ chính thức "chào sàn" nhưng nhiều thông tin cho rằng thời điểm giữa tháng 5 hoặc tháng 6 năm nay là thích hợp nhất.

An Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.