Facebook đưa internet miễn phí đến châu Phi

06/10/2015 14:58 GMT+7

(TNO) Facebook đã hợp tác với công ty vệ tinh Eutelsat của Pháp để cung cấp dịch vụ internet miễn phí đến khắp tiểu vùng Sahara (châu Phi) bằng vệ tinh. Vệ tinh này sẽ bắt đầu bay quanh thế giới trong nửa cuối năm sau.

(TNO) Facebook đã hợp tác với công ty vệ tinh Eutelsat của Pháp để cung cấp dịch vụ internet miễn phí đến khắp tiểu vùng Sahara (châu Phi) bằng vệ tinh. Vệ tinh này sẽ bắt đầu bay quanh thế giới trong nửa cuối năm sau.

Ngày càng nhiều người nghèo có thể truy cập internet nhờ Facebook - Ảnh chụp màn hìnhNgày càng nhiều người nghèo có thể truy cập internet nhờ Facebook - Ảnh chụp màn hình
Theo New York Times, đây là một phần trong tham vọng triển khai internet đến cộng đồng những người nghèo nhất thế giới mà ông chủ Mark Zuckerberg đặt ra bấy lâu nay. Người dùng có thể truy cập internet miễn phí thông qua một ứng dụng trên smartphone của Facebook, nhưng bị giới hạn bởi một số lượng dịch vụ trực tuyến.

Kế hoạch của Facebook được biết đến với tên Internet.org đã nhận nhiều chỉ trích trên toàn thế giới, đặc biệt ở Ấn Độ và Indonesia, sau khi nhóm người tiêu dùng và một số nhà khai thác viễn thông phàn nàn rằng Facebook đã thực hiện quá nhiều quyền kiểm soát những nội dung mà người dân có thể truy cập thông qua ứng dụng.

Bất chấp những lời chỉ trích, Facebook đã tiếp tục cung cấp dịch vụ đến khoảng 20 quốc gia, giúp mở rộng khả năng tiếp cận internet cho hàng chục triệu người sử dụng mới.

Công ty cũng công bố vào cuối tháng trước rằng họ sẽ cung cấp nền tảng trực tuyến Internet.org đến các nhà phát triển bên ngoài để giải quyết những lời chỉ trích về cách thức vận hành dịch vụ miễn phí của Facebook.

Là một phần trong kế hoạch, Facebook đã đồng ý với Eutelast trong việc thuê dung lượng vệ tinh từ Spacecom, một nhà điều hành vệ tinh của Israel, nhằm đưa vệ tinh lên quỹ đạo vào năm 2016.

Facebook cho biết sẽ sử dụng khả năng đó để cung cấp quyền truy cập internet đến 14 nước châu Phi, bao gồm các quốc gia Nigeria, Tanzania và Bờ Biển Ngà, như là một phần của sáng kiến Internet.org.

Chris Daniels, phó chủ tịch của Internet.org cho biết trong một tuyên bố rằng: “Sứ mệnh của Facebook là kết nối thế giới với nhau. Chúng tôi tin rằng vệ tinh này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các rào cản đáng kể đang còn tồn tại trong việc đưa kết nối internet đến với người dân châu Phi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.