Facebook ăn miếng trả miếng với Yahoo

04/04/2012 09:19 GMT+7

(TNO) Facebook vừa đệ đơn tố ngược lại Yahoo đã vi phạm 10 bằng sáng chế của mình. Xem ra, cuộc chiến pháp lý giữa Facebook và Yahoo đang bắt đầu nóng lên từng ngày.

(TNO) Facebook vừa đệ đơn tố ngược lại Yahoo đã vi phạm 10 bằng sáng chế của mình. Xem ra, cuộc chiến pháp lý giữa Facebook và Yahoo đang bắt đầu nóng lên từng ngày.

Theo Reuters, vào hôm 3.4, Facebook đã nộp đơn lên Tòa án Liên bang tại San Francisco với cáo buộc Yahoo đã vi phạm 10 bằng sáng chế đang thuộc quyền sở hữu của mình.

Hồi tháng trước, chính Yahoo là người đã khơi mào một cuộc chiến pháp lý đối với mạng xã hội của chàng trai trẻ Mark Zuckerberg khi cho rằng Facebook đã cố tình vi phạm 10 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ web và quảng cáo hiện do Yahoo nắm giữ bản quyền.

Theo giới phân tích, Facebook đã "phản đòn" rất đúng lúc bởi thời điểm này Yahoo đang gặp rất nhiều khó khăn, từ việc lợi nhuận giảm sút nghiêm trọng cho đến những bất đồng cũng như tranh chấp quyền lực trong Hội đồng quản trị của hãng này.

Trước thông tin bị Facebook phản tố, người phát ngôn của Yahoo Eric Berman cho rằng hành động này của Facebook chỉ nhằm mục đích đánh lạc hướng.

Được biết, 5 trong số 10 bằng sáng chế mà Facebook kiện Yahoo có liên quan đến mảng kinh doanh quảng cáo trực tuyến của Yahoo, mà trong đó Facebook đóng góp đến 80% trong doanh thu năm 2011 của Yahoo, Reuters dẫn lại cáo buộc từ Facebook.

Ngoài ra, dịch vụ chia sẻ hình ảnh Flickr của Yahoo cũng bị cho là đã xâm phạm vài bằng bằng sáng chế của Facebook, điển hình như tính năng kết nối người dùng với nhau trên dịch vụ trực tuyến hay nhận diện người dùng trong ảnh.

An Huy

>> Yahoo tuyên chiến với Facebook
>> Đối phó Yahoo kiện tụng, Facebook mua 750 bằng sáng chế từ IBM
>> Facebook công khai nội dung email thời sinh viên của Mark Zuckerberg
>> Đến lượt Oracle kiện Google
>> Yahoo dọa "đóng cửa" Facebook
>> Mạng chân dài" Pinterest đổ bộ lên iPad
>> Facebook và cuộc đua Timeline mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.