e-SIM sẽ là định dạng thẻ SIM của tương lai

17/07/2015 14:44 GMT+7

(TNO) Theo SlashGear , Apple và Samsung đang lên kế hoạch trang bị thẻ SIM nhúng, được Hiệp hội GSM (GSMA) đưa ra nhằm cho phép chủ sở hữu chuyển đổi giữa các nhà mạng dễ dàng hơn, trên các sản phẩm của họ.

(TNO) Theo SlashGear, Apple và Samsung đang lên kế hoạch trang bị thẻ SIM nhúng, được Hiệp hội GSM (GSMA) đưa ra nhằm cho phép chủ sở hữu chuyển đổi giữa các nhà mạng dễ dàng hơn, trên các sản phẩm của họ.

e-SIM sẽ giảm phiền hà trong khâu đăng ký thẻ SIM với các nhà mạng - Ảnh chụp màn hình
Thay vì mua một SIM mới, với các khai báo phức tạp như thông tin cá nhân và số chứng minh nhân dân, khi khách hàng muốn thay đổi giữa các nhà mạng, thẻ e-SIM mới sẽ rất hữu dụng. Apple đã sử dụng công nghệ này trong iPad LTE, mặc dù với số lượng hạn chế các nhà mạng. Nhưng báo cáo mới đây cho thấy, e-SIM đã nhận được ủng hộ bởi các công ty lớn trong ngành viễn thông để nó đi vào thực tế.

Theo tờ Financial Times, GSMA cho biết e-SIM đã được các nhà mạng AT&T, Deutsche Telekom, Etisalat, Hutchison Whampoa, Orange, Telefonica và Vodafone tham gia phát triển.

SIM (Subscriber Identity Module) là một chip nhỏ có chức năng lưu trữ chi tiết tài khoản cá nhân trên đó. Trong khi chúng có thể được kích hoạt như là tính năng lưu trữ thông tin thanh toán an toàn và hàng ngàn hồ sơ liên lạc, thì chúng thường chỉ liên kết một tài khoản duy nhất với một mạng cụ thể.

Thẻ e-SIM sẽ làm thay đổi điều này. Thay vì bị khóa vào một nhà mạng, nó có thể được tái lập trình để liên kết với các mạng khác, nếu khách hàng quyết định chuyển đổi từ một nhà mạng này sang nhà mạng kia, họ chỉ đơn giản là gắn lại thẻ SIM và lựa chọn nhà mạng, thay vì phải đi mua một thẻ SIM khác.

Trước đó, Apple cho phép chủ sở hữu iPad LTE có thể chọn một loạt nhà mạng khi mua sản phẩm, chứ không phải là sử dụng gói thẻ SIM riêng biệt.

Theo GSMA, dự kiến thẻ e-SIM sẽ được phát hành vào năm 2016. Mặc dù Apple không công khai xác nhận hợp tác với GSMA, nhưng hiệp hội này nói rằng hai bên đang tiếp tục phối hợp để hỗ trợ các sáng kiến, mà theo phát ngôn viên GSMA, mọi thứ đang rất tốt và thỏa thuận chính thức có thể được tiến hành trong thời gian sớm.

Về phần các nhà sản xuất thiết bị, e-SIM sẽ rất có lợi, bởi nó sẽ tránh trường hợp người dùng đưa ra những khắt khe về phương pháp tháo thẻ SIM, có nghĩa ít bộ phận chuyển động hơn trong điện thoại, giúp điện thoại trở nên nhỏ hơn.

Nếu các thỏa thuận đạt được giữa Apple, Samsung và GSMA, người dùng có thể mong chờ các sản phẩm cao cấp của Apple và Samsung vào năm 2016 sẽ sở hữu e-SIM, có nghĩa iPhone mới dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới sẽ không có tính năng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.