Đừng dại dột khoe hình vé máy bay lên mạng xã hội

09/10/2015 14:02 GMT+7

(TNO) Bạn nên suy nghĩ hai lần trước khi đăng hình ảnh của một vé máy bay lên những trang mạng trực tuyến như Facebook hoặc Instagram, bởi các mã vạch trên nó có thể chứa đầy đủ thông tin về bạn.

(TNO) Bạn nên suy nghĩ hai lần trước khi đăng hình ảnh của một vé máy bay lên những trang mạng trực tuyến như Facebook hoặc Instagram, bởi các mã vạch trên nó có thể chứa đầy đủ thông tin về bạn, theo Business Insider.

Những chiếc vé máy bay có thể chứa nhiều thông tin về bạn
Những chiếc vé máy bay có thể chứa nhiều thông tin về bạn
Đáng chú ý, việc đọc mã vạch trên vé máy bay hiện nay khá dễ dàng mà không yêu cầu bạn sử dụng bất kỳ thiết bị chuyên nghiệp, bởi bạn có thể tải hình ảnh vào một công cụ đọc mã vạch trực tuyến miễn phí.

Brian Krebs, một chuyên gia an ninh mạng, nói rằng những mã vạch trên vé máy bay có thể bao gồm tên đầy đủ của bạn, công cụ tìm thông tin chuyến bay, điểm đến và đi, hãng hàng không đang bay… Những gì mà kẻ gian làm với thông tin thu thập được này có thể gây phiền hà cho bạn.

Krebs dẫn chứng về câu chuyện của một người đã sử dụng hình ảnh vé lên máy bay của bạn mình từ một chuyến bay Lufthansa, và những thông tin đó cho phép người này có quyền truy cập vào tài khoản của bạn mình trên trang web của Lufthansa. Không chỉ tôi có thể thấy chuyến bay này mà còn có thể thấy được bất kỳ chuyến bay trong tương lai đã được bạn mình đặt.
Hiện có khá nhiều công cụ đọc mã vạch trực tuyến miễn phí
Như Krebs lưu ý, một khi bạn có quyền truy cập vào tài khoản, bạn có thể thay đổi chỗ ngồi và hủy bỏ chuyến bay trong tương lai, bạn có thể cũng thực hiện thiết lập lại thông tin liên quan đến tài khoản.

Xét cho cùng, nếu bạn có một bản in vé lên máy bay, điều tốt nhất là giữ gìn nó và sau đó xóa sạch nó khi có thể. Tất nhiên không đăng tải nó lên trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.