Dropbox gặp lỗi tự xóa dữ liệu

13/10/2014 20:45 GMT+7

(TNO) Dịch vụ lưu trữ trực tuyến Dropbox vừa xác nhận thông tin dịch vụ của mình đã gặp phải một lỗi khi người dùng sử dụng phiên bản Dropbox cũ chạy trên máy tính cá nhân, khiến cho dữ liệu của người dùng có thể bị xóa mất hoàn toàn.


Dropbox vừa xác nhận phiên bản Dropbox cũ cài trên máy tính cá nhân có thể khiến cho dữ liệu của người dùng bị xóa mất - Ảnh chụp màn hình Neowin

Theo Neowin, cụ thể khi người dùng sử dụng phiên bản Dropbox cũ cài trên máy tính cá nhân và sử dụng tính năng Selective Sync (đồng bộ hóa có chọn lọc), sẽ khiến cho một số dữ liệu trước đó của người dùng được lưu sẵn trên Dropbox tự động bị xóa.

Dropbox hiện đã xác nhận lỗi này và cho biết đã khắc phục lại bằng cách ngưng không cho phiên bản Dropbox cũ có thể sử dụng được, và yêu cầu mọi người dùng phải nâng cấp lên phiên bản Dropbox mới nhất.

Đối với những người dùng đã gặp phải lỗi bị mất dữ liệu, Dropbox cũng đã gửi email xin lỗi đến người dùng và cho biết sẽ tặng miễn phí sử dụng dịch vụ Dropbox Pro trong vòng một năm.

Về dữ liệu bị xóa, Dropbox cho biết họ đang cố gắng tiến hành khôi phục lại các dữ liệu này, nhưng không bảo đảm rằng toàn bộ dữ liệu bị mất có thể lấy lại được.

Thành Luân

>> Dropbox Mailbox có mặt trên Android
>> Dropbox vượt mốc 100 triệu người dùng
>> Smartphone 'sang tay', coi chừng mất dữ liệu
>> Mất dữ liệu - Nỗi lo sợ của kỷ nguyên 2.0

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.