Doanh số iPhone tại Trung Quốc lần đầu tiên vượt Mỹ

27/04/2015 11:06 GMT+7

(TNO) Doanh số bán iPhone tại Trung Quốc có lẽ đã vượt qua Mỹ lần đầu tiên trong quý 2, nhờ vào nhu cầu đột ngột tăng nhanh trong thời gian diễn ra hoạt động mừng năm mới tại nước này.

(TNO) Doanh số bán iPhone tại Trung Quốc có lẽ đã vượt qua Mỹ lần đầu tiên trong quý 2, nhờ vào nhu cầu đột ngột tăng nhanh trong thời gian diễn ra hoạt động mừng năm mới tại nước này.

iPhone đang được người dùng Trung Quốc hoan nghênh - Ảnh: Bloomberg
Theo Bloomberg, Apple sắp công bố thống kê mới nhất về hoạt động bán iPhone trong quý 2, theo đó doanh số smartphone của nhà táo tăng hơn 20% trong giai đoạn này.

Dù không cung cấp chi tiết về thông tin bán hàng từng nước, Apple có thể đã bán được 18 đến 20 triệu chiếc iPhone tại Trung Quốc vào quý 2, trong khi doanh số tại Mỹ dao động từ 14 đến 15 triệu chiếc, theo Bloomberg dẫn thông tin từ hãng khảo sát Creative Strategies LLC.

iPhone 6 và 6 Plus đều được thiết kế với màn hình lớn hơn iPhone đời đầu, và rõ ràng cách tiếp cận này được đón chào tại Trung Quốc lẫn các nước châu Á khác, giải thích cho sự gia tăng doanh số bán.

Lợi nhuận ròng được cho là chiếm 12,6 tỉ USD trên doanh thu 56 tỉ USD, theo ước tính trung bình của các nhà phân tích được Bloomberg tổng hợp.

Một điểm tối trong bức tranh toàn cảnh tích cực của Apple là sự sụt giảm doanh số tại phân khúc tablet, hiện trong tình trạng sụt giảm ở quý thứ 5 liên tiếp, sụt mất 17% còn 13,6 triệu chiếc trong giai đoạn này.

Một câu hỏi quan trọng trong thời gian tới là kế hoạch bán iPad màn hình lớn của Apple, được dự kiến sẽ thổi luồng gió mới vào doanh số ảm đảm tại phân khúc này.

Nhiều khả năng việc sản xuất iPad 12,9 inch bị trì hoãn đến tháng 9 năm nay vì có trục trặc trong vấn đề màn hình, theo một số nguồn thạo tin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.