"Điều kỳ diệu mỗi ngày 2012" mang kiến thức tin học và máy tính đến với người dân

24/07/2012 15:49 GMT+7

Sau gần hai tháng triển khai hoạt động, bên cạnh chương trình "Tin học cho cộng đồng 2012", chiến dịch “Điều kỳ diệu mỗi ngày” năm nay đã có rất nhiều hoạt động phong phú.

Sau gần hai tháng triển khai hoạt động, bên cạnh chương trình "Tin học cho cộng đồng 2012", chiến dịch “Điều kỳ diệu mỗi ngày” năm nay đã có rất nhiều hoạt động phong phú như chương trình phổ cập tin học Easy Steps phát sóng trên truyền hình, hành trình đoàn xe gắn máy xuyên Việt phổ cập tin học tại chỗ hay cuộc thi “Vũ điệu flashmob kỳ diệu” tổ chức trên toàn quốc để tạo ra bản đồ dân vũ đầu tiên của Việt Nam qua những ứng dụng thú vị mà chiếc máy tính có thể mang lại để góp phần làm phong phú thêm cuộc sống của người dân, tạo nên điều kỳ diệu mỗi ngày trong cuộc sống.

Từ “điều kỳ diệu mỗi ngày”

Tiếp nối chương trình cộng đồng năm 2011, năm nay với chương trình “Điều kỳ diệu mỗi ngày 2012”, Intel lại tiếp tục tạo nên những tiếng vang và thu được những thành quả đáng khích lệ như chương trình phổ cập tin học Easy Step phát sóng trên truyền hình do Intel Việt Nam và VTC phối hợp thực hiện.

Ngoài ra, với mong muốn mang những điều kỳ diệu, những niềm vui bất ngờ đến cho người dân, Intel còn tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, ca múa nhạc cộng đồng, nhảy múa dân vũ và đặc biệt với chiếc xe tải kỳ diệu trong  hành trình xe gắn máy xuyên Việt đã đem đến rất nhiều phần quà thú vị và bất ngờ dành cho người dân.

Qua đó, Intel muốn gởi gắm thông điệp chính của chương trình “Điều kỳ diệu mỗi ngày” chính là đem lại cho người dân nhiều niềm vui, cổ vũ ước mơ tạo ra nhiều điều kỳ diệu trong cuộc sống và đem lại cho người dân phương tiện để biến ước mơ đó thành hiện thực: đó chính là máy tính và công nghệ thông tin.

 "Điều kỳ diệu mỗi ngày 2012" mang kiến thức tin học và máy tính đến với người dân 1
Cô tình nguyện viên áo trắng đang cõng trên lưng một cô bé da ngăm đen, để em có thể chạm tay đầy thích thú vào chú chuột máy tính

Đến “tin học cho cộng đồng 2012”

Trẻ em ở những vùng nông thôn xa xôi, những vùng quê nghèo thì chỉ được nghe nói chứ chưa bao giờ được chạm tay hay nhìn thấy trực tiếp một chiếc máy tính. Vì vậy, được tiếp cận với những chiếc máy ấy luôn là khát khao và mơ ước của rất nhiều em học sinh nghèo.

Hiểu được những điều đó, với nỗ lực và đam mê mang những điều kỳ diệu và thú vị từ chiếc máy tính đến cho người dân Việt Nam, Intel Việt Nam đã thực hiện chiến dịch "Tin học cho cộng đồng 2012" với đoàn xe gắn máy xuyên Việt nằm trong khuôn khổ “Điều kỳ diệu mỗi ngày” đã đem đến cơ hội sử dụng máy tính và các bài học phổ cập tin học cho hàng triệu trẻ em vùng sâu, vùng xa.

Sau chỉ hơn một tháng triển khai, đoàn xe gắn máy xuyên Việt đã đi được gần 10 tỉnh thành với gần 20 làng xã vùng sâu  trên dải đất hình chữ S này.

Tại mỗi điểm đến, Intel và các đối tác đã trao tặng phòng thực hành máy tính với 10 máy vi tính All-in-one F814 18.5” được trang bị bộ xử lí Intel® Atom™ D510 cho trường học, song song đó là Intel cùng các tình nguyện viên mở các lớp phổ cập tin học căn bản cho học sinh theo giáo trình Intel® Easy Step, hướng dẫn cách sử dụng máy tính và tận dụng những lợi ích của máy tính để làm cho cuộc sống thêm phong phú. 

 "Điều kỳ diệu mỗi ngày 2012" mang kiến thức tin học và máy tính đến với người dân 2
Niều vui thích và ham mê của các em học sinh khi được tiếp cận với những chiếc máy tính

Chương trình đã thực sự mang lại những điều kỳ diệu, những món quà vô cùng quý giá không chỉ về vật chất mà cả tinh thần đến các em học sinh và cả đội ngũ giáo viên ở các địa bàn xa xôi và khó khăn của đất nước Việt Nam. (Phương Anh)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Khởi động chương trình “Tin học cho cộng đồng 2012”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.