Điện thoại Motorola sắp "mất vé" đến Mỹ

20/05/2012 08:00 GMT+7

(TNO) Vài mẫu điện thoại thông minh Motorola sắp bị cấm nhập khẩu vào Mỹ vì có hành vi xâm phạm một bằng sáng chế của Microsoft, theo Reuters.

(TNO) Vài mẫu điện thoại thông minh Motorola nhiều khả sẽ tiếp bước người đồng đội "thân Android" là HTC, sau khi Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (International Trade Commission - ITC) ra quyết định cấm nhập khẩu vào nước này vì có hành vi xâm phạm một bằng sáng chế của Microsoft.

Theo Reuters, quyết định kể trên đã được ITC gửi đến Tổng thống Barack Obama, người có thời gian 60 ngày để xem xét và đưa ra phán quyết cuối cùng nếu như cần hủy bỏ sắc lệnh này.

Còn theo trang Slashgear, đây có thể xem là chiến thắng ban đầu cho Microsoft trong việc gia tăng áp lực yêu cầu Motorola phải sửa đổi phần mềm trên các mẫu điện thoại Android của hãng này, bằng không các sản phẩm của Motorola nhiều khả năng phải đối mặt với một lệnh cấm nhập khẩu vào thị trường Mỹ.

Gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm Microsoft cáo buộc Motorola vi phạm một bằng sáng chế (patent) liên quan đến tính năng ActiveSync được sử dụng trên các thiết bị di động Motorola.

Tuy ITC không nói rõ những mẫu điện thoại Motorola nào bị ảnh hưởng bởi phán quyết vừa được đưa ra nhưng Microsoft đã chỉ đích danh các sản phẩm như điện thoại Atrix, Backflip, Bravo, Charm, Cliq, Cliq 2, Cliq XT, Defy, Devour, Droid 2, Droid 2 Global, Droid Pro, Droid X, Droid X2, Flipout, Flipside, Spice và máy tính bảng Xoom.

Cũng theo Reuters, có một cách để nhanh chóng kết thúc vụ tranh chấp pháp lý này, đó là Motorola đồng ý mua bản quyền sử dụng bằng sáng chế từ phía Microsoft.

Song, đại diện Motorola cho biết vụ việc này không có chút ảnh hưởng gì đến hãng và thậm chí sẽ quyết tâm kháng án.

Được biết, Microsoft đang triển khai một chiến dịch kiện tụng liên quan đến bằng sáng chế với hàng loạt hãng sản xuất thiết bị Android để tìm kiếm cơ hội bán bản quyền sử dụng các bằng sáng chế liên quan.

Cách đây vài ngày, ITC cũng ra lệnh cấm nhập khẩu vào Mỹ vài mẫu điện thoại thông minh HTC do vướng tranh chấp bằng sáng chế với Apple.

An Huy

>> Apple và HTC tiếp tục căng thẳng vì bằng sáng chế
>> Google vi phạm bản quyền Java của Oracle
>> Vụ Oracle kiện Google: Bồi thẩm đoàn căng thẳng vì Java
>> Google nhượng bộ, Oracle cương quyết
>> Tướng" Apple và Samsung đồng ý đàm phán
>> iPad mới chỉ là "kế hoạch B" của Apple
>> Nokia vướng tranh chấp về bằng sáng chế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.