"Đi buôn" cùng iPad

18/03/2012 10:25 GMT+7

(TNO) Mẫu iPad mới xuất hiện... và đây chính là dịp để nhiều người kiếm tiền bằng cách "sang tay" những vị trí đầu tiên trong hàng dài người chờ đợi bên ngoài cửa hàng Apple, bán chênh lệch trên eBay hay chỉ đơn giản là đi mua hộ những đầu nậu chuyên thu gom sản phẩm "quả táo" để xuất sang thị trường khác.

* 1.000 USD cho một chỗ đẹp tại New York

(TNO) Mẫu iPad mới xuất hiện... và đây chính là dịp để nhiều người kiếm tiền bằng cách "sang tay" những vị trí đầu tiên trong hàng dài người chờ đợi bên ngoài cửa hàng Apple, bán chênh lệch trên eBay hay chỉ đơn giản là đi mua hộ những đầu nậu chuyên thu gom sản phẩm "quả táo" để xuất sang thị trường khác.

Theo Daily Mail, tại cửa hàng Apple trên đường Regent (thủ đô London, Anh), không lâu sau khi mẫu iPad mới được chính thức bán ra, giá của chiếc máy tính bảng với màn hình Retina của Apple trên thị trường "chợ đen" đã tăng chóng mặt.

Trước đó, những vị trí xếp hàng đầu tiên cũng được sang nhượng với mức giá thậm chí ngang ngửa giá của một chiếc iPad (phiên bản cấu hình thấp nhất).

Điển hình, chàng sinh viên 19 tuổi Noah Green (ảnh bên dưới) đã nhượng lại vị trí thứ 4 của mình tại cửa hàng Apple trên đường Regent với giá 300 bảng. Được biết, mẫu iPad mới tại Anh có giá từ 399 - 659 bảng, tùy phiên bản.

Ngay sau đó, Noah lại cất công xếp hàng và kỳ này anh đứng ở vị trí thứ 18.

"Tôi sẽ là một trong số những người mua được iPad đầu tiên. Tôi cũng sẽ bán vị trí này và kiếm thêm chút tiền...", Noah cho biết.

Trong khi đó, một số khách hàng sau khi mua được iPad mới đã ngay lập đăng tin bán lại trên các website đấu giá (như eBay) để kiếm lời.

Như diều gặp gió, do nhiều cửa hàng Apple tại xứ sở sương mù đã hết sạch hàng ngay từ giữa trưa ngày đầu tiên phát hành (16.3, giờ địa phương) nên giá iPad trên thị trường chợ đen tiếp tục tăng mạnh. Ví dụ, giá của mẫu iPad mới phiên bản 16GB Wi-Fi tăng một mạch từ 399 bảng lên trên 562 bảng (mức tăng cỡ 41%).

Cũng theo Daily Mail, tại một số cửa hàng, đã xuất hiện tình trạng nhiều người được thuê đến xếp hàng để mua hộ iPad mới với thù lao 20 bảng/ngày.

Còn tại trung tâm thương mại Westfield (phía tây thủ đô London, Anh), nhiều khách hàng đang tay nhận tiền, tay trao máy (còn nguyên trong bao xốp) cho một nhóm đàn ông Đông u chờ sẵn.

Một khách hàng trong nhóm này cho biết: "Chúng tôi chỉ mua và bán, chúng tôi không làm gì phạm pháp cả. Chúng tôi đã mua chúng (iPad mới - PV) và chúng tôi lại bán chúng".

Còn tại cửa hàng Covent Garden (London, Anh), một đầu nậu tên Martin cho biết đang cố gắng gom 70 chiếc iPad trong ngày để sau đó chuyển về Ấn Độ. Theo anh này, phiên bản iPad mới vẫn chưa được bán chính thức tại Ấn Độ tối thiểu trong một tuần nữa.


Người phụ nữ bên tay trái được cho là đã chào bán suất mua iPad của mình tại cửa hàng Apple trên đại lộ 5 (New York, Mỹ) với giá khá khiêm tốn 1.000 USD - Ảnh: Daily Mail


Thu gom iPad mới - Ảnh: Daily Mail

An Huy

>> iPad về đích muộn tại Mỹ
>> Walmart bán iPad mới từ giữa đêm
>> iPad mới ra mắt ở xứ sở sương mù
>> iPad mới "cập bến" Hồng Kông
>> Phát cuồng" với iPad mới
>> Đã mua được iPad mới!
>> Dài cổ chờ iPad
>> Ẩn số sau màn hình Retina trên iPad mới
>> iPad mới trang bị 1GB RAM
>> iPad "mới" và cuộc chiến game trên di động
>> The new iPad có gì mới?
>> Hụt hẫng vì tên iPad 3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.