Đến lượt Microsoft xác nhận bị tấn công bảo mật

23/02/2013 14:46 GMT+7

(TNO) Hãng phần mềm hàng đầu thế giới Microsoft ngày 22.2 lên tiếng xác nhận một lượng nhỏ máy tính của họ, trong đó có vài máy ở bộ phận kinh doanh ứng dụng dành cho máy Mac, đã bị lây nhiễm bởi phần mềm nguy hại, theo tin tức mới nhất từ Reuters.

(TNO) Hãng phần mềm hàng đầu thế giới Microsoft ngày 22.2 lên tiếng xác nhận một lượng nhỏ máy tính của họ, trong đó có vài máy ở bộ phận kinh doanh ứng dụng dành cho máy Mac, đã bị lây nhiễm bởi phần mềm nguy hại (malware).

Tuy nhiên, theo Reuters, không có bằng chứng cho thấy dữ liệu khách hàng đã bị ảnh hưởng, trong khi đó hãng Microsoft cho biết họ đang tiếp tục cuộc điều tra về vụ việc.

Hãng phần mềm Mỹ cho biết sự “xâm phạm an ninh” mà hãng ghi nhận có phần giống với các vụ việc gần đây được thông báo bởi Apple và Facebook.

Mặc dù vụ việc lần này được đăng tải trên trang blog của hãng song đại diện Microsoft nói rằng họ chọn cách thức không đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào trong khi đang thu thập các thông tin liên quan đến vụ tấn công.

Reuters dẫn lời ông Matt Thomlinson, Giám đốc bộ phận bảo mật điện toán tại Microsoft viết trên trang blog của hãng này cho biết, hình thức tấn công không gian mạng này không có gì là quá ngạc nhiên đối với Microsoft.

An Huy

>> Mỹ lo ngại những vụ tấn công mạng từ Trung Quốc
>> Các ngân hàng Mỹ đối diện nguy cơ tấn công mạng mới
>> Việt Nam đứng thứ 11 toàn cầu về nguy cơ tấn công mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.