Đến lượt HTC bị cáo buộc "do thám" người dùng

06/09/2011 09:20 GMT+7

Sau khi Apple gây xôn xao làng công nghệ thế giới với vụ scandal "iPhone theo dõi người dùng", tới lượt gã khổng lồ phần mềm Microsoft "dính chàm" và nay đến phiên HTC cũng với nghi án tương tự.

Thành viên TrevE của diễn đàn InfectedROM đã chỉ ra rằng Carrier IQ cùng 4 tiến trình khác của hệ điều hành Android 2.3.4 cài trên HTC Sensation và HTC EVO 3D đã thu thập thống kê sử dụng của người dùng và gửi kết quả về phía nhà mạng hoặc nhà sản xuất.

Trong lúc dư luận xôn xao về khả năng HTC có thể trở thành hãng công nghệ "gián điệp" mới nhất sau Apple và Microsoft thì cả nhà mạng Sprint và HTC đã lần lượt lên tiếng thanh minh.
 
Sprint nói rằng Carrier IQ là tiến trình sao lưu các vấn đề mà người dùng gặp phải với dịch vụ mạng hoặc với thiết bị của họ, để từ đó, dựa vào những thông tin truyền về, nhà mạng này có biện pháp hỗ trợ khách hàng kịp thời, góp phần nâng cao chất lượng của dịch vụ.
 
Trong khi đó, HTC khẳng định họ không hề do thám người dùng, bởi những dữ liệu sao lưu đều được mã hóa để bảo vệ quyền riêng tư cá nhân.

Sau đó, nếu như người dùng đồng ý gửi báo cáo lỗi về nhà sản xuất, những dữ liệu như vậy mới được gửi đi.
 
Hãng công nghệ Đài Loan cho biết phương thức đó hoàn toàn tương tự như các công ty khác vẫn thường làm, đồng thời hãng này cũng trấn an dư luận với lời cam kết đảm bảo quyền riêng tư tối đa đối với mọi khách hàng.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.