Đầu phát Ultra HD Blu-ray đầu tiên thế giới

07/10/2015 09:26 GMT+7

(TNO) Panasonic sẽ sớm bán ra đầu đĩa Blu-ray có khả năng tương thích với các đĩa 4K Ultra HD, biến nó trở thành sản phẩm đầu tiên trên thế giới hỗ trợ tính năng này.

(TNO) Panasonic sẽ sớm bán ra đầu đĩa Blu-ray có khả năng tương thích với các đĩa 4K Ultra HD, biến nó trở thành sản phẩm đầu tiên trên thế giới hỗ trợ tính năng này.

Ultra HD Blu-ray bán ra thị trường đầu tiên được giới thiệu tại CEATEC ở Nhật Bản hôm 6.10 - Ảnh chụp màn hình PCWorldUltra HD Blu-ray bán ra thị trường đầu tiên được giới thiệu tại CEATEC ở Nhật Bản hôm 6.10 - Ảnh chụp màn hình PCWorld
Ultra HD, còn được gọi là 4K, có độ phân giải cao hơn 4 lần so với định nghĩa độ nét cao thông thường, đang được đẩy mạnh bởi các công ty điện tử tiêu dùng lớn như là một lý do để mọi người nâng cấp TV của họ.

Hiện tại, cách duy nhất để thưởng thức nội dung Ultra HD đó là thông qua một trong số ít dịch vụ internet streaming, chẳng hạn như Netflix, Amazon hay YouTube cung cấp một số nội dung như vậy.

Trong tháng 5 năm nay, công ty đứng đằng sau định dạng đĩa Blu-ray đã hoàn tất các tiêu chuẩn cho nội dung Ultra HD trên đĩa, và đó là tiêu chuẩn mà đầu phát đĩa mới của Panasonic hỗ trợ.

Theo kế hoạch, Panasonic sẽ bán đầu phát mang tên DMR-UBZ1 vào ngày 15.11 tới đây, với Nhật Bản là thị trường đầu tiên. Công ty này đã trình diễn thiết bị của mình tại sự kiện CEATEC diễn ra ở Tokyo hôm 6.10. Trước đó Samsung cũng tiết lộ máy nghe nhạc Blu-ray 4K, tuy nhiên sản phẩm sẽ chỉ được tung ra thị trường vào năm 2016.

Panasonic DMR-UBZ1 có thiết kế lớn hơn so với một số đầu phát Blu-ray gần đây, bên trong chứa ổ đĩa cứng 3TB để ghi lại nội dung truyền hình mặt đất và vệ tinh của Nhật Bản. Nó cũng hỗ trợ tính năng HDR trên TV tương thích.

Có lẽ do nhu cầu thấp của nội dung 4K nên Panasonic nói rằng họ chỉ có kế hoạch tung ra khoảng 500 chiếc DMR-UBZ1 mỗi tháng với giá bán khoảng 3.327 USD.
Panasonic cũng đang có kế hoạch bán cáp HDMI dày có khả năng cung cấp tốc độ lên đến 18 Gbps nhằm hỗ trợ việc hiển thị độ phân giải Ultra HD ở tỷ lệ 60 khung hình/giây tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.