Đặt laptop lên đùi có thể gây vô sinh ở nam giới

12/11/2010 08:20 GMT+7

(TNO) Theo một nghiên cứu của tiến sĩ Yefim Sheynkin, Đại học New York (Mỹ), thói quen đặt máy tính xách tay (laptop) trên đùi có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh ở đàn ông.

Theo Reuters, khi tiến hành thử nghiệm việc đặt laptop lên đùi của 29 người đàn ông trong độ tuổi trung niên, rồi nối nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ tỏa ra ở vùng bìu, sau 10 đến 15 phút nhiệt độ vùng bìu sẽ vượt quá nhiệt độ an toàn, nhưng điều nguy hiểm là những người đàn ông này dường như không cảm nhận được sức nóng đang lan tỏa.

Để giữ một chiếc laptop trên đầu gối, người dùng cần phải ngồi yên và khép hai chân lại. Sau một giờ với vị trí này, nhiệt độ vùng bìu đã tăng đến 2,5 độ C.

Cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh laptop có thể làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của đàn ông. Tuy nhiên, trước đó đã có nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu sức nóng ở vùng bìu lớn hơn một độ C thì các tinh trùng sẽ có nguy cơ bị tiêu diệt.

Tiến sĩ Sheynkin còn so sánh việc mặc một chiếc quần jean bó sát người cũng chưa thực sự nguy hiểm bằng việc đặt laptop lên đùi, bởi quần áo không làm tăng cao nhiệt độ.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.