Cựu sáng lập Apple công bố dòng smartphone SF1 và SJ1.5

27/08/2015 11:39 GMT+7

(TNO) Nhà sản xuất Obi Worldphone đã chính thức trình làng bộ đôi sản phẩm SF1 và SJ1.5, đánh dấu việc tham gia vào thị trường smartphone đang ngày càng sôi động hiện nay.

(TNO) Tại một sự kiện vừa diễn ra ở San Francisco (Mỹ), nhà sản xuất Obi Worldphone trình làng bộ đôi sản phẩm SF1 và SJ1.5, đánh dấu việc chính thức tham gia vào thị trường smartphone đang ngày càng sôi động hiện nay.

Ông John Sculley (trái) và ông Robert Brunner chia sẻ về thiết kế của bộ đôi smartphone SF1 và SJ1.5 - Ảnh: C.T.V
Đây là thương hiệu điện thoại được thành lập vào năm 2014. Đồng sáng lập bởi John Sculley cùng các đối tác tại Inflexionpoint AC. John Sculley, giám đốc điều hành của Obi Mobiles được biết đến là cựu CEO của Apple trước đây. Ngoài ra, ông còn hợp tác với nhà thiết kế Robert Brunner - nhà sáng lập Ammunition, có trụ sở tại San Francisco (Mỹ).

Theo TheVerge, hai mẫu smartphone mà Obi Worldphone (Mỹ) vừa công bố ra thị trường là chiếc SF1 và SJ1.5. Điều khá bất ngờ là giá bán của sản phẩm chưa đến 250 USD nhưng lại trang bị cấu hình khá mạnh mẽ, không hề thua kém các dòng smartphone đang có trên thị trường hiện nay.

Tại sự kiện, ông John Sculley cho biết: “Obi đã chọn lọc những tinh túy của Thung lũng Silicon, từ những thiết kế mang tính đột phá, công nghệ đỉnh cao cho đến những quy chuẩn sản xuất nghiêm ngặt. Từ đó cho ra đời những sản phẩm đẹp mắt với hiệu năng cao nhưng lại có mức giá vô cùng hấp dẫn".

Cụ thể, chiếc smartphone SF1 được trang bị màn hình cảm ứng 5 inch đạt độ phân giải Full-HD, dùng vi xử lý lõi 8 Snapdragon 615 của Qualcomm. Người dùng được chọn phiên bản RAM 2 GB (bộ nhớ trong 16 GB) hoặc 3 GB (bộ nhớ trong 32 GB) với giá bán lần lượt 199 USD và 249 USD.
Hộp smartphone của Obi Worldphone làm bằng nhựa được thiết kế với triết lý người dùng nhìn được sản phẩm là có thể mua và sử dụng ngay. Phần dưới hộp màu trắng đựng phụ kiện - Ảnh: C.T.V
Ngoài ra, máy còn trang bị camera sau 13 MP dùng cảm biến của Sony, camera trước 5 MP, hỗ trợ chạy 2 SIM cùng lúc. Với sản phẩm này, người dùng có thể lựa chọn điểm lấy nét sau khi chụp bằng chức năng Qualcomm UbiFocus. Sau khi ảnh được chụp, người dùng cũng có thể phóng to ở độ phân giải vượt ngoài mức zoom kỹ thuật số thông thường, đem đến những hình ảnh sống động. Khi bán ra thị trường, máy cài sẵn nền tảng Android 5.1 mới của Google.

Phiên bản tiếp theo là chiếc SJ1.5 (được đặt tên theo thành phố San Jose, một thành phố trung tâm Thung lũng Silicon), máy sử dụng màn hình 5 inch đạt chuẩn HD, dùng vi xử lý lõi 8 MediaTek MT6580 đạt tốc độ 1.3 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng), camera sau 8 MP, camera trước 5 MP, pin có dung lượng 3.000 mAh, hỗ trợ chạy 2 SIM cùng lúc, sử dụng bản Android 5.1 và có giá bán chỉ 129 USD.

Theo Obi Worldphone, bộ đôi sản phẩm nói trên sẽ chính thức được mở bán tại các cửa hàng bán lẻ ở một số quốc gia và được phân phối trực tuyến tại các quốc gia khác. Giai đoạn đầu, thị trường Obi Worldphone sẽ tập trung ở những quốc gia đang phát triển, có cơ cấu dân số trẻ, bao gồm: Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, UAE (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất), Ả Rập Xê Út, Kenya, Nigeria, Tanzania, Nam Phi, Pakistan, Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.