Cựu CEO Nokia rời Microsoft

18/06/2015 08:49 GMT+7

(TNO) Cựu Giám đốc điều hành Nokia Stephen Elop sẽ rời khỏi Microsoft như là một phần của công cuộc cải tổ bộ phận điều hành công ty, nhằm đáp ứng chiến lược mới của Microsoft.

(TNO) Cựu Giám đốc điều hành Nokia Stephen Elop sẽ rời khỏi Microsoft như là một phần của công cuộc cải tổ bộ phận điều hành công ty, nhằm đáp ứng chiến lược mới của Microsoft.

Đây là lần thứ hai Stephen Elop rời khỏi Microsoft - Ảnh: Reuters
TheoSlashgear, sau khi Elop rời khỏi Microsoft, Phó chủ tịch bộ phận Windows Terry Myerson sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo một nhóm nghiên cứu mới có tên Windows and Devices Group (WDG), bao gồm nhóm hệ điều hành hiện tại và nhóm Microsoft Devices, nghĩa là nhiệm vụ của Terry Myerson có phần nặng nề hơn.
Nhưng đây không phải là sự thay đổi duy nhất, khi chỗ của Phó chủ tịch điều hành Scott Guthrie phụ trách bộ phận Cloud và Enterprise (C + E) sẽ được mở rộng kết hợp với bộ phận Microsoft Dynamics, giúp nâng cao khả năng phát triển nền tảng điện toán đám mây thông minh hơn. Còn Qi Lu vẫn sẽ đảm nhận vai trò Phó chủ tịch phụ trách nhóm Applications and Services Group (ASG).
Cùng với Elop, một số thành viên khác cũng sẽ rời khỏi Microsoft trong chương trình tái cơ cấu, bao gồm lãnh đạo bộ phận giải pháp doanh nghiệp Kirill Tatarinov và bộ phận chiến lược cấp cao Eric Rudder. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ thời điểm chính xác những người này rời khỏi Microsoft.
Riêng với Giám đốc chiến lược Mark Penn, dự kiến ông sẽ rời khỏi Microsoft vào tháng 9 tới để tham gia vào một quỹ đầu tư mạo hiểm, và việc rời khỏi công ty này không liên quan đến hoạt động tái cơ cấu.
Stephen Elop bắt đầu gia nhập Microsoft vào tháng 10.2008 với chức danh Phó chủ tịch phụ trách mảng doanh nghiệp, bao gồm ứng dụng Office. Đến tháng 9.2010, ông chuyển sang Nokia để đảm nhiệm vai trò giám đốc điều hành. Sau đó, đến tháng 9.2013, Microsoft tuyên bố mua lại bộ phận thiết bị của Nokia, và Elop cũng rút khỏi vị trí CEO Nokia để chuyển sang phụ trách mảng thiết bị và dịch vụ của Microsoft. Xâu chuỗi các sự kiện này, giới phân tích cho rằng Microsoft đã có những bước đi cực kỳ “khôn ngoan và hoàn hảo” để có thể thâu tóm được tượng đài một thời của ngành công nghệ điện thoại theo cách nhanh chóng nhất.
Cũng trong thông báo liên quan đến sự thay đổi bộ phận lãnh đạo, Microsoft nói rằng công ty sẽ tập trung hơn vào các quá trình sản xuất và kinh doanh, phát triển một nền tảng điện toán đám mây thông minh, giúp công ty đưa ra những sản phẩm và dịch vụ tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.