Cuộc chiến We và i

16/04/2010 16:13 GMT+7

Lúc iPad của Apple chưa chính thức bán trên thị trường thì hãng Microsoft đã tiết lộ thông tin về dòng máy tính bảng màn hình đôi, cảm ứng đa tiếp xúc có tên gọi Courier.

Tuy nhiên, ngày mà Courier chính thức ra mắt vẫn chưa được ấn định rõ ràng, trong khi đối thủ thực sự cho cuộc chiến máy tính bảng đã xuất hiện từ nước Đức, đó là dòng máy tính bảng WePad của hãng Neofonie GmbH.

Sinh sau đẻ muộn một chút nhưng vừa xuất hiện thì WePad đã trở thành một đối thủ đáng gờm. Trong đó, cái tên WePad đã là một thách thức đối với iPad. So về cấu hình thì WePad đang chiếm ưu thế, chẳng hạn như màn hình cảm ứng 11,6 inch so với 9,7 inch của iPad. Về căn bản, WePad tương thích với cả hệ điều hành Linux cũng như Android của Google và tất cả các ứng dụng Flash đi kèm bộ vi xử lý mạnh mẽ của hãng Intel.

Người sáng lập hãng Neofonie là Helmut von Ankershoffen tiết lộ với báo Daily Mail rằng WePad cũng tương thích với những ứng dụng cho văn phòng với mã nguồn mở mới nhất sẽ được chính thức ra mắt vào tháng 7 năm nay. Đó là chưa kể việc WePad có thể chơi nhạc thoải mái mà không cần đến phần mềm của hãng thứ ba.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của WePad còn phá thế độc quyền đối với những kho ứng dụng trực tuyến như iTunes App hoặc Amazon Kindle vì Wepad có kho WePad app riêng.

Dưới đây là bảng so sánh những đặc tính của We và i:

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.