Cộng đồng mạng 'nóng' trở lại sau lời trần tình của 'cô giáo Bọ Cạp'

05/08/2015 18:17 GMT+7

(TNO) Sau khi cô giáo Phạm Nguyễn Lê Na đưa ra những lời phát biểu để trần tình với báo chí về sự việc gây xôn xao dư luận trong thời gian qua, cộng đồng mạng lại tiếp tục dậy sóng trở lại.

(TNO) Sau khi cô giáo Phạm Nguyễn Lê Na đưa ra những lời phát biểu để trần tình với báo chí về sự việc gây xôn xao dư luận trong thời gian qua, cộng đồng mạng lại tiếp tục dậy sóng trở lại.

Cô giáo Lê Na (phải) đang là tiêu điểm trên Facebook với nickname “cô giáo Bọ Cạp” - Ảnh chụp màn hình
Theo trần tình của cô giáo Lê Na thì những lời nói gây bão của cô được đưa lên mạng trong thời gian qua có nguyên nhân xuất phát từ hành động mất kiềm chế giữa cô và hai học sinh muốn quay trở lại trung tâm Anh ngữ để tiếp tục học chương trình mà mình đang học do nghỉ giữa chừng (không làm kết quả bảo lưu, theo lời cô giáo Lê Na).

Cũng trong lời phát biểu của mình, cô giáo Lê Na cho biết không tiến hành gửi tin nhắn đe dọa học viên cũng như không biết có đúng là hai học viên này gửi tin nhắn đe dọa bắt cóc con cô hay không.

Ngoài ra, cô giáo Lê Na cũng phủ nhận thông tin về việc mình gọi điện thoại đến trung tâm chiếu phim CGV Hồ Gươm Plaza, nơi hai học viên này làm việc để xỉ vả khiến họ phải thôi việc.

Mặc dù vẫn còn chờ kết luận của Sở GD-ĐT Hà Nội về sự việc trên, nhưng cộng đồng mạng đã có những phản ứng nhất định liên quan đến điều mà cô trần tình, đa số cho rằng cô giáo Lê Na đã không biết thừa nhận những sai sót trong tác phong sư phạm của mình.

Bạn Nguyễn Mậu Trường bức xúc: “Dư luận không nói ai đúng, ai sai cô giáo Lê Na à. Người ta chỉ phê bình thái độ hung hăng và phát ngôn mà đáng ra một giáo viên có văn hóa không nên phát biểu. Tôi xin nhấn mạnh văn hóa khác với học vấn đấy. Vì một giáo viên, kỹ sư, tiến sĩ chưa chắc đã có văn hóa tốt, trong khi một chị bán hàng rong chỉ biết đọc biết viết mà biết đối xử hài hòa, kính trên nhường dưới cũng là có văn hóa đó. Xem ra cô giáo Lê Na vẫn bảo thủ không chịu cho mình sai mà còn đổ lỗi cho khách quan, cho hai học viên kia…”; hay như bạn Hồ Quang Huy thì cho rằng: “Cô không đủ tư cách của một người có giáo dục chứ đừng nói đi giáo dục người khác. Qua cuộc trần tình này cũng cho thấy thái độ của cô còn ngụy biện lắm. Chẳng hạn cô nói là cần giảm bớt trực tính, nhưng thực ra thái độ của cô là thiếu văn hoá chứ đâu phải là trực tính. Còn trực tính lại là một đức tính tốt, thẳng thắn”.
Hình ảnh cô giáo Lê Na la mắng học sinh được chia sẻ trên mạng - Ảnh chụp từ YouTube
Theo bạn 123@saigon, “Dù gì thì tác phong sư phạm của cô vẫn quá kém. Phải biết khống chế nội tâm khi chọn nghề này. Những lời nói và cử chỉ của cô thật khiến tôi kinh hãi. Về phương diện giao tiếp, cô hoàn toàn thất bại”. Còn bạn Nam Văn Hoàng thì cho rằng: “Cô vẫn không chịu nhận sai… vẫn đổ lỗi.. Mình xem clip thì không giống như những lời cô nói”.

Liên quan đến lời trần tình cho rằng câu nói về cung bọ cạp của cô giáo Lê Na chỉ là một câu nói vui, bạn TAO LÀ CUNG BÒ CẠP có nhận xét: “Câu nói vui ư? Trong khi mình là một giáo viên mà phát ngôn như thế bây giờ lại nói là câu nói vui. “Tao sẽ đến trường của mày, tao sẽ gặp hiệu trưởng của mày, đừng tưởng tao không dám”. Câu nói của cô mạnh miệng thế vậy mà sao giờ nói dễ nghe thế? Hành động như vậy là không thể chấp nhận được”.

Trước ý kiến của một số bạn cho rằng nguyên nhân khiến cô giáo Lê Na đưa ra những phát biểu trên có thể một phần do sự vô lễ của học sinh, bạn Hoa Tran nhận xét trên Facebook: “Cứ cho là học sinh cá biệt đi, nhưng đã là một người thầy/cô giáo thì không thể cá biệt được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.