Cộng đồng mạng hồ hởi khi biết Apple ‘tiến vào’ Việt Nam

06/11/2015 16:17 GMT+7

(TNO) Thông tin từ trang web của Tổng cục Thuế Việt Nam vừa tiết lộ giấy phép kinh doanh do TP.HCM cấp cho Công ty TNHH Apple do ông Gene Daniel Levoff làm chủ sở hữu nhanh chóng nhận được nhiều phản ứng từ cộng đồng mạng.

(TNO) Thông tin từ trang web của Tổng cục Thuế Việt Nam vừa tiết lộ giấy phép kinh doanh do TP.HCM cấp cho Công ty TNHH Apple do ông Gene Daniel Levoff làm chủ sở hữu nhanh chóng nhận được nhiều phản ứng từ cộng đồng mạng.

Được biết, địa chỉ của Công ty TNHH Apple Việt Nam được đặt tại quận 1, TP.HCM và người đại diện chính là ông Gene Daniel Levoff, hiện nay cũng là người phụ trách về luật và điều hành của tập đoàn, đang nắm giữ trọng trách triển khai các hoạt động kinh doanh của Apple tại thị trường quốc tế.

Điều này cho thấy Apple đang chuẩn bị sẵn sàng cho việc gia nhập vào thị trường nước ta, mở ra một cơ hội mới cho mọi người được tiếp cận với các sản phẩm của công ty trong thời gian sớm nhất có thể, đặc biệt là có cơ hội tiếp cận với Apple Store với hệ thống bảo hành chuyên nghiệp của riêng Apple.

Thông tin trên đã khiến cộng đồng người dùng Apple tại Việt Nam cảm thấy hào hứng, và nó cũng nhanh chóng được chia sẻ trên các trang mạng.

Bạn Kim Sun cho biết: “Oh yeah. Đã quá đi. Hóng tin này. Mua iPhone ở Việt nam hiện nay chẳng dám đi bảo hành bởi mấy cửa hàng ở Việt Nam tráo trở vô cùng. Apple về rồi thì có thể yên tâm mỗi khi đi bảo hành”.

Hay như bạn Van Bich hồ hởi đưa ra ý kiến: “Ở Việt Nam, đi đâu cũng thấy iPhone. Người giàu đã đành, sinh viên cũng iPhone này iPhone nọ, cả đời 3G hay 3GS ra mắt cách đây khoảng 5 năm cũng được chào bán với giá khoảng 1 triệu đồng mà cũng được quan tâm. Đáng lẽ Apple nên gia nhập thị trường Việt Nam sớm hơn. Mình hóng tin Apple mở Apple Store một tháng sau khi đăng ký kinh doanh”

Việc Apple mở công ty chính thức ở Việt Nam có nghĩa là nhiều cửa hàng Apple Store nhái sẽ phải thay đổi phương thức kinh doanh, như lời bạn Michael Tran nhận xét: “Mấy cửa hàng để bảng hiệu Apple (nhái) liệu hồn. Không lo thay đổi bảng hiệu thì đóng phạt mệt nghỉ, vì Apple có tiếng là kiện cho tới nơi chứ không có nhắc nhở đâu”.

Tuy nhiên, trái ngược với quan điểm này, bạn Lệ Giang cho rằng: “Ở Trung Quốc đầy cửa hàng Apple nhái đó, ở Việt Nam lo gì. Công ty nhỏ ấy mà, Apple không thèm đếm xỉa đâu, miễn là họ bán iPhone do chính Apple sản xuất là được, đừng đi nhập hàng nhái từ Trung Quốc vào là OK tuốt”.

Về phần bạn Lưu Quang Diện thì nhận xét: “Phải nói Việt Nam mình tuy nghèo nhưng mà cũng rất chơi. Miếng mồi béo bở cho các hãng thi nhau nhảy vô”.
Được tiếp cận với Apple Store chính hãng là điều được người dùng Việt mong chờ nhất - Ảnh: AFP
Rõ ràng, việc Apple đăng ký kinh doanh tại Việt Nam không phải là một điều bất ngờ, bởi bản thân bài phóng sự của CNET trong mùa hè vừa qua cũng đã cho thấy sức hút iPhone tại Việt Nam là rất lớn. Vấn đề ở đây là liệu Apple sẽ chọn phương thức kinh doanh như thế nào để phù hợp nhất với thị trường, đặc biệt khi tại đây iPhone đã được những công ty như Viettel, Vinaphone, FPT Shop hay Thegioididong phân phối ra thị trường. Dù thế nào đi chăng nữa thì đây vẫn là một tin vui cho cộng đồng iFan tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.