Có nên nâng cấp từ Xperia Z3 lên Z5?

03/09/2015 16:10 GMT+7

(TNO) Xperia Z3 không phải là chiếc smartphone kém cỏi dựa trên những gì nó mang lại, nhưng Xperia Z5 lại là lựa chọn sáng giá vừa được Sony ra mắt tại IFA 2015. Nếu chủ sở hữu Z3 đang đắn đo trong suy nghĩ có nên nâng cấp lên Z5 hay không, có thể lắng nghe một số phân tích sau.

(TNO) Xperia Z3 không phải là chiếc smartphone kém cỏi dựa trên những gì nó mang lại, nhưng Xperia Z5 lại là lựa chọn sáng giá vừa được Sony ra mắt tại IFA 2015. Nếu chủ sở hữu Z3 đang đắn đo trong suy nghĩ có nên nâng cấp lên Z5 hay không, có thể lắng nghe một số phân tích sau, theo PhoneArena.

Xperia Z5 (trái) và Xperia Z3
Thiết kế quen thuộc với nâng cấp nhẹ

Về cơ bản Xperia Z5 và Xperia Z3 có thiết kế giống nhau khi đều đạt kích thước 146 x 72 x 7,3 mm và màn hình 5,2 inch. Nhưng nếu nhìn kỹ có thể thấy nó có hơi chút khác biệt khi mặt sau của Z5 sở hữu mặt kính mờ tạo cảm giác ít trơn trượt hơn, trong khi Z3 bóng, bị nhòe nếu tay chạm vào nó và rát trơn ngay cả khi cầm trên tay lẫn đặt nó lên bề mặt. Ngoài ra, khung kim loại Z5 có thiết kế hơi dẹt ở hai mặt của nó thay vì đầu cong như Z3, tạo cảm giác cầm trên tay dễ dàng hơn.

Công nghệ màn hình cũ

Màn hình Xperia Z5 có kích thước 5,2 inch theo đường chéo cùng độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel như Z3, tuy nhiên nó trông ấm hơn, khắc phục nhược điểm hiển thị hình ảnh bị ám xanh trên Z3. Đặt yếu tố nhiệt độ màu sang một bên, màn hình IPS LCD Triluminus trông có vẻ sắc nét hơn mặc dù nó vẫn đóng gói mật độ điểm ảnh 424 ppi như Xperia Z3. Nhìn chung sản phẩm sẽ mang đến trải nghiệm dễ chịu hơn.

Giao diện người dùng

Chủ sở hữu Xperia Z3 đã nhận được bản cập nhật điện thoại của họ lên phiên bản Xperia UI dựa trên Android 5.1 Lollipop mới nhất nên sẽ giống hệt với Xperia Z5. Sony đã tạo ra sự cân bằng giữa việc thêm các hình độc quyền riêng, tính năng và ứng dụng cho hệ điều hành nhưng không làm giảm tốc độ của thiết bị.
Xperia Z5 (trái) trông không có nhiều khác biệt so với tiền nhiệm Z3
Bộ xử lý và bộ nhớ

Sony đã trang bị cho sản phẩm của mình chip mới nhất và mạnh nhất của Qualcomm là Snapdragon 810, một chip 64 bit, nhưng gây ồn ào với sự cố quá nóng khi so sánh với Snapdragon 801 hay 805, yếu tố khiến ngay cả Samsung cũng phải sử dụng chip riêng của mình để thay thế. Chưa thể khẳng định rằng liệu Xperia Z5 có gặp sự cố quá nóng như HTC One M9 hay không, bởi mọi thứ cần phải được kiểm chứng.

Máy tích hợp RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB duy nhất có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD, nghĩa là cao hơn so với Xperia Z3 tồn tại biến thể 16 GB.

Cảm biến vân tay

Tính năng mới nhất của Xperia Z5 khi so sánh với các phiên bản trước đó chính là sự xuất hiện của cảm biến vân tay mà Sony đã tích hợp sẵn vào phím Power, điều này khiến phím này trông lớn hơn nhiều so với Xperia Z3. Theo nhận định từ PhoneArena, nếu xem xét tính tiện lợi của máy quét dấu vân tay trên Xperia Z5 so với các đối thủ như iPhone 5S, sản phẩm của Sony tỏ ra nổi bật hơn.
Phím Power trên Xperia Z5 tích hợp sẵn đầu đọc dấu vân tay
Có thể bạn thấy Xperia Z5 không quá khác biệt so với tiền nhiệm, nhưng cần phải đánh giá cao những thay đổi nhỏ nhưng mang đến một cảm giác tươi mới hơn trên sản phẩm từ Sony. Một sự thay đổi cho những ai thích cảm giác mặt kính nhưng ghét để lại dấu vân tay và trơn trượt. Sự nâng cấp máy ảnh cũng mang một chút thú vị, đặc biệt khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh có liên quan. Một lần nữa, Xperia Z5 có vẻ như là một thiết bị tuyệt vời, nhưng nếu bạn vẫn còn Xperia Z3 tương đối mới có lẽ vẫn bám trụ với nó sẽ hay hơn lúc này.
Ngoài Xperia Z5, Sony còn giới thiệu thêm cả phiên bản Xperia Z5 Premium dùng màn hình 4K. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng với thích thước màn hình không quá lớn, thì việc xem màn hình 4K bằng mắt thường là rất khó nhận biết sự khác biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.