Chủ tịch điều hành Google lãnh gần 109 triệu USD năm 2014

24/04/2015 22:48 GMT+7

(TNO) Tập đoàn Google đã trả cho Chủ tịch điều hành Eric Schmidt gần 109 triệu USD hồi năm ngoái, khi cổ phiếu của doanh nghiệp này tụt giảm, theo hãng tin AP.

(TNO) Tập đoàn Google đã trả cho Chủ tịch điều hành Eric Schmidt gần 109 triệu USD hồi năm ngoái, khi cổ phiếu của doanh nghiệp này tụt giảm, theo hãng tin AP.

Ông Eric Schmidt - Ảnh: AFP
Ông Eric Schmidt - Ảnh: AFP
Phần lớn khoản thanh toán trên là các cổ phiếu trị giá 100 triệu USD. Đây là gói cổ phiếu lớn nhất mà ông Schmidt nhận được kể từ năm 2011, khi Google trả ông gói cổ phiếu trị giá 94 triệu USD vào thời điểm ông từ bỏ vị trí Tổng giám đốc điều hành cho đồng sáng lập viên của hãng là Larry Page.
Các tài liệu được nộp lên cơ quan quản lý hôm 23.4 cũng tiết lộ rằng ông Page và một sáng lập viên khác của Google là Sergey Brin đã giới hạn tiền lương của họ trong năm 2014 là 1 USD mỗi người theo tập quán của công ty từ nhiều năm nay.
Ông Schmidt cũng bỏ túi 1,25 triệu USD tiền lương, 6 triệu USD tiền thưởng và các khoản phụ cấp trị giá gần 1 triệu USD. Tổng thu nhập năm ngoái của ông đã tăng hơn 5 lần từ năm 2013, khi khoản tiền ông nhận từ Google là 19,3 triệu USD.
Mức tăng thu nhập “khủng” nói trên xảy ra trong năm mà cổ phiếu của Google giảm 5% do những lo ngại của giới đầu tư về khoản chi lớn của hãng cho những dự án dàn trải. Các chuyên gia phân tích cũng đặt nghi vấn liệu Googke sẽ có thể duy trì vai trò thống lĩnh trong lĩnh vực tìm kiếm trên internet khi ngày càng nhiều người dựa vào smartphone thay cho máy tính cá nhân.
Ông Schmidt, năm nay 59 tuổi, hiện là một trong những người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ước đạt 9 tỉ USD, theo tạp chí Forbes. Phần lớn tài sản của ông dựa trên cổ phiếu của Google mà ông bắt đầu tích tụ khi trở thành Tổng giám đốc điều hành của hãng này vào năm 2001.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.