Chiêu “lộ hàng” của người mẫu, diễn viên

05/03/2011 14:59 GMT+7

Hàng trăm tấm ảnh nóng của các siêu mẫu, diễn viên Trung Quốc (TQ) ồ ạt xuất hiện trên mạng trong thời gian qua thật ra chỉ là một chiêu PR thông dụng của họ.

Mở màn cho những vụ tranh cãi, đàm tiếu liên miên của cư dân mạng TQ vừa qua phải kể đến: Diêm Phụng Kiều, Thú Thú, Cung Như Mẫn, Trương Hinh Dư, Hà Khiết… với hàng trăm tấm ảnh nóng, từ lộ hàng từng bộ phận tới khỏa thân hoàn toàn trong đủ các tư thế quỳ, nằm, đứng… khiêu khích, gợi dục.  

Chóng mặt vì ảnh nóng

Hình ảnh một cô gái ngây thơ, trong sáng trong tiết mục truyền hình Chỉ tiếp người thành ý của Đài TH Giang Tô, người mẫu Diêm Phụng Kiều, đã được "chuyển thể" thành những tấm ảnh nóng gây xốn mắt trong nhà vệ sinh. Ngay lập tức, cô trở thành hotgirl trên mạng, trở thành tâm điểm tranh cãi không dứt. Diêm Phụng Kiều (sinh năm 1989) đã thừa nhận bị ép buộc phải chụp những tấm ảnh đó trước khi cô chính thức làm người mẫu, nhưng thực hư sự việc vẫn chưa biết thế nào.


Siêu nữ Hà Khiết

Trong khi đó, dù đã lớn tiếng phủ nhận về những tấm hình khỏa thân trên giường được lan tràn với tốc độ chóng mặt trên mạng, nhưng siêu nữ đa tài Hà Khiết (sinh năm 1986, hiện làm ca sĩ và diễn viên) vẫn không khỏi bị nghi ngờ vì mức độ giống nhau tới 99%.

Người mẫu - diễn viên - ca sĩ Trương Hinh Dư (sinh năm 1987) nổi tiếng bởi sự đầy đặn, gợi cảm, từng được nhận vô số danh hiệu "Mỹ nhân đẹp nhất trên mạng", "Cục cưng của nền thể thao TQ"… cũng bị lộ một số ảnh khỏa thân đang ân ái với bạn trai cũ. Tương tự, người mẫu Thú Thú (sinh năm 1987) cũng chỉ sau một đêm lập tức nổi tiếng nhờ hàng loạt tấm ảnh yêu đương nóng bỏng với bạn trai bị lan truyền trên mạng.

 
Người mẫu Trương Hinh Dư - Ảnh: sina.com

Sau khi ký hợp đồng với người mẫu mới, các ông chủ này sẽ tận dụng đủ mọi quan hệ cá nhân để giới thiệu họ như: đưa họ cùng xuất hiện ở những nơi công cộng, bắt họ đi hầu rượu, tiếp khách hàng, ép buộc chụp hình khỏa thân…

Một người quản lý giấu tên

Gần đây nhất là vụ siêu mẫu Cung Như Mẫn (sinh năm 1984) bị lộ 600 tấm hình nóng trên mạng ngay sau khi đăng quang Siêu mẫu Trung Quốc 2010. Đây là một cuộc thi uy tín trong giới người mẫu, nhằm tuyển chọn gương mặt đại diện cho người mẫu Trung Quốc đi thi Siêu mẫu thế giới trong năm 2011. Những tấm ảnh này được xác định chụp vào thời điểm cô vừa bước chân vào nghề người mẫu trên tinh thần tự nguyện. 

Vô tình hay cố ý?

Theo điều tra của báo giới nước này, việc chụp ảnh khỏa thân khi chuẩn bị bước vào nghề như một nguyên tắc ngầm của giới người mẫu TQ. Một người quản lý giấu tên trong một công ty người mẫu ở TP Bắc Kinh thừa nhận có hiện tượng các người mẫu mới vào nghề phải "hiến thân". "Ở Bắc Kinh hiện có rất nhiều công ty kinh doanh người mẫu chui, không hề có giấy phép đăng ký kinh doanh. Sau khi ký hợp đồng với người mẫu mới, các ông chủ này sẽ tận dụng đủ mọi quan hệ cá nhân để giới thiệu họ như: đưa họ cùng xuất hiện ở những nơi công cộng, bắt họ đi hầu rượu, tiếp khách hàng, ép buộc chụp hình khỏa thân…", ông này tiết lộ.

Tuy nhiên, theo người quản lý này cho biết, phần lớn những tấm ảnh nóng này được thực hiện và được phát tán trên mạng nhờ vào sự cộng tác đắc lực của chính những cô người mẫu với động cơ "muốn nổi tiếng nhanh". Đối diện trước sự việc này, một số người đẹp kêu oan, song cũng không ít người đẹp chọn giải pháp im lặng như một sự thừa nhận. Để rồi sau mỗi vụ xì-căng-đan như vậy, cư dân mạng các nước lại có dịp tranh cãi.

 Ngọc Bi
(tổng hợp từ sina.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.