Chân dung 'hàng đỉnh' Oppo N1

22/09/2013 08:55 GMT+7

(TNO) Nhà sản xuất Oppo đã gửi thư đến giới truyền thông mời tham gia một sự kiện của hãng vào ngày 23.9 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Đây chính là thời điểm hãng này công bố mẫu phablet Oppo N1, được xem là 'hàng đỉnh' của hãng trong năm 2013.

(TNO) Nhà sản xuất Oppo đã gửi thư đến giới truyền thông mời tham gia một sự kiện của hãng vào ngày 23.9 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Đây chính là thời điểm hãng này công bố mẫu phablet Oppo N1, được xem là 'hàng đỉnh' của hãng trong năm 2013.


Oppo N1 sẽ chính thức xuất hiện vào ngày 23.9 - Ảnh: CNET

Theo những thông tin ban đầu, Oppo N1 sẽ sử dụng màn hình cảm ứng 5,9 inch đạt độ phân giải Full HD. Đây sẽ là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ cùng phân khúc là Galaxy Note 3 (hiện dùng màn hình cảm ứng 5,7 inch).

Về cấu hình, nhiều nguồn tin khẳng định Oppo N1 sẽ sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 800 mới nhất của Qualcomm, đây cũng là bộ vi xử lý đang được sử dụng trên chiếc Galaxy Note 3 của Samsung và Xperia Z1 của Sony.

Camera sau của máy sẽ là một trong những điểm nhấn của chiếc Oppo N1, theo đó máy sẽ sử dụng cảm biến chụp ảnh 13 MP với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh ISP của Fujitsu cùng chip hình ảnh mới mang tên Owl, giúp máy có thể chụp được ảnh đẹp ở trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Ngoài ra, điểm độc đáo nhất của chiếc Oppo N1 so với các sản phẩm khác có trên thị trường, là máy sẽ có một tấm nền cảm ứng đa năng nằm ở mặt lưng máy.

Tấm nền cảm ứng đa năng này được đặt ngay dưới camera sau, cho phép người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác điều hướng, cuộn trang khi lướt web, mở album ảnh, đọc nhanh tin nhắn, camera hay ghi âm.


Hình ảnh thao tác điều khiển màn hình cảm ứng ở mặt sau máy - Ảnh: Oppo

Điều này có thể giúp người dùng dễ dàng điều khiển thiết bị trong mọi tình huống, mà không cần phải chạm đúng vị trí mặt trước màn hình cảm ứng như các sản phẩm khác.

Theo nguồn tin của CNET, Oppo tuyên bố sẽ cài sẵn bản Android tùy biến CyanogenMod trên chiếc N1. CyanogenMod là một tên gọi Android tùy biến nổi tiếng trong cộng đồng người dùng Android, khi cung cấp hàng loạt bản ROM tùy biến chạy ổn định, tiết kiệm pin, tối ưu hóa hệ thống cho các thiết bị di động.

Thành Luân
(tổng hợp từ CNET, PhoneArena)

>> Oppo N1 sẽ là smartphone đầu tiên cài sẵn CyanogenMod
>> OPPO Find 5 màu đỏ chỉ bán 5.000 máy
>> OPPO Find 5 mới tăng cấp bộ vi xử lý
>> Samsung cũng sẽ có smartphone 64 bit
>> Cận cảnh smartphone 'siêu máy ảnh' Xperia Z1
>> Biến' smartphone thành máy ảnh chuyên nghiệp
>> Sony trình làng smartphone 'siêu máy ảnh' Xperia Z1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.