CEO Yahoo Scott Thompson mất chức

14/05/2012 06:07 GMT+7

(TNO) Yahoo hôm 13.5 chính thức tuyên bố Scott Thompson sẽ thôi vị trí Giám đốc điều hành tại tập đoàn này và thay thế tạm thời sẽ là Trưởng bộ phận media toàn cầu, ông Ross Levinsohn.

Ngoài ra, ba ứng viên của quỹ đầu tư Third Point cũng có mặt trong ban quản trị mới tại Yahoo kể từ ngày 16.5.

Theo Reuters, tuy không nêu rõ lý do khiến Scott Thompson phải ra đi nhưng tập đoàn Yahoo cho biết, đã dàn xếp vụ việc với quỹ đầu tư Third Point, đồng thời sẽ đưa ba ứng viên do quỹ này đề cử vào ban quản trị.

Scott Thompson; CEO Yahoo; mất chức; Third Point
Quỹ đầu tư Third Point xem ra đã chiến thắng khi "hất cẳng" được Scott Thompson (ảnh) khỏi chiếc ghế CEO tại Yahoo - Ảnh: Reuters  

Được biết, Third Point và Giám đốc điều hành (CEO) của quỹ này là Dan Loeb chính là người đã "châm lửa" cho vụ lùm xùm bằng cấp của Scott Thompson hồi đầu tháng.

Trong thông cáo báo chí phát đi hôm 13.5, Yahoo cho biết, Trưởng bộ phận media toàn cầu của tập đoàn là ông Ross Levinsohn sẽ giữ chức quyền CEO thay cho Scott Thompson.

Cạnh đó, ba ứng viên từ Third Point là Daniel S. Loeb, Harry J. Wilson và Michael J. Wolf sẽ tham gia vào ban quản trị Yahoo kể từ ngày 16.5.

Scott Thompson, chỉ sau vỏn vẹn bốn tháng nhậm chức, đã trở thành CEO thứ ba ra đi khỏi Yahoo trong vòng ba năm trở lại đây.

An Huy

>> CEO Yahoo chưa từng nộp sơ yếu lý lịch
>> Third Point gây áp lực sa thải CEO Yahoo
>> CEO Yahoo bị tố khai man bằng cấp
>> Yahoo sẽ bán 25% cổ phần tại Alibaba 
>> Alibaba lại gặp khó khi mua Yahoo
>> Alibaba chạy tiền mua lại cổ phần từ Yahoo
>> Jack Ma và phép thử mang tên Yahoo
>> Microsoft ngáng chân Alibaba mua Yahoo
>> Alibaba dồn sức mua Yahoo
>> Đồng sáng lập Yahoo! từ chức
>> Jerry Yang thôi giữ chức CEO của Yahoo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.