Candy Crush, Clash of Clans là game hay nhất mọi thời đại

04/09/2015 09:34 GMT+7

(TNO) Không chỉ sở hữu hàng triệu lượt tải đáng mơ ước, Candy Crush và Clash of Clans đồng thời là những “cỗ máy kiếm tiền” vô địch của các hãng game, trang công nghệ Techcrunch (Mỹ) đưa tin.

(TNO) Không chỉ sở hữu hàng triệu lượt tải đáng mơ ước, Candy Crush và Clash of Clans đồng thời là những “cỗ máy kiếm tiền” vô địch của các hãng game, trang công nghệ Techcrunch (Mỹ) đưa tin.

Giao diện trò chơi Candy Crush - Ảnh: Getty Images

Báo cáo mới đây từ công ty App Annie có trụ sở tại Mỹ, là hãng chuyên phân tích thị trường ứng dụng trực tuyến App store của Apple cho thấy có lợi nhuận.

Bảng xếp hạng các ứng dụng được tải nhiều nhất cho thấy các “ông trùm” công nghệ như Facebook, Google và Apple đang ra sức thống trị.

Nổi bật nhất là hãng Facebook với ứng dụng Facebook đứng đầu bảng, Facebook Messenger ở vị trí thứ 2, Instagram ở vị trí thứ 4 và WhatsApp Messenger ở vị trí thứ 6.

Trong khi đó, trò chơi xếp hình Candy Crush Saga từ hãng King là game được tải về nhiều nhất. Tuy nhiên, Clash of Clans mới thật sự là game mang về khối doanh thu không lồ cho hãng Supercell.

Theo App Annie, hãng đã xác định thứ hạng này dựa trên phân tích cơ sở dữ liệu xuyên suốt từ tháng 7.2010, kể từ lúc công ty này bắt đầu theo dõi thông tin của App store. Hãng cho biết họ cũng sử dụng công nghệ mới để xác định chính xác ứng dụng nào đang được sử dụng nhiều nhất.

Trong bảng xếp hạng các ứng dụng được tải về nhiều nhất, Google, Facebook và Apple chia nhau chiếm các vị trí đầu bảng. Trong đó YouTube (Google) xếp hạng 3, Google Maps xếp hạng 8, ứng dụng tìm điện thoại Find My iPhone (Apple) xếp thứ 7 và iTunes U (Apple) chiếm vị trí thứ 10. Hai ứng dụng còn lại gồm Skype (Microsoft) ở vị trí thứ 5 và Twitter ở vị trí thứ 9.

Các ứng dụng này giữ phong độ vượt trội theo thời gian, chúng luôn là những app được tải về nhiều nhất trong hơn 4 năm qua và sẽ tiếp tục thu về hàng triệu lượt tải mỗi tháng.

Điều này có nghĩa rằng 10 ứng dụng trên phổ biến nhất trên các thiết bị trình duyệt iOS và chúng đồng thời là những ứng dụng được cài lại đầu tiên khi người dùng nâng cấp thiết bị.

App Annie cũng lưu ý các ứng dụng mạng xã hội có tính năng chia sẻ chiếm đến phân nửa bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, khi xét đến các ứng dụng mang về doanh thu cao thì danh sách trên đã thay đổi hoàn toàn. Ở đây, Pandora dẫn đầu, theo sau là LINE, app hẹn hò Zoosk, Pages, Spotify, Badoo, Skype, MLB.com At Bat, Grindr, và LINE PLAY.

Chỉ có Skype là ứng dụng duy nhất có tên trong cả 2 danh sách được tải nhiều đồng thời mang vể lợi nhuận cho hãng.

Giao diện trò chơi Clash of Clans - Ảnh: Getty Images

Rất nhiều ứng dụng thuộc top được tải về nhiều cũng thuộc danh sách những ứng dụng được người dùng truy cập thường xuyên.

Về phía các trò chơi, xuyên suốt 3 năm kể từ ngày ra mắt, Candy Crush đã thu về hàng triệu lượt tải về mỗi tháng và đạt ngôi vị hạng nhất ở danh sách các game hàng đầu trên iPhone tại hơn 100 quốc gia khác nhau.

Đã có 7 trong số 10 game hoạt động trên cơ chế cảm ứng (chạm, vuốt, kéo, thả…), 9/10 game thuộc thể loại phổ thông và 10/10 đều có độ tuổi trên 2 năm.

Clash of Clans và Candy Crush Saga là 2 game duy nhất có mặt trong cả 2 danh sách được tải về nhiều đồng thời cũng mang lại nguồn thu lớn cho hãng của nó.

Tại danh sách các game thu tiền nhiều nhất, hãng Supercell sở hữu những 3 “cỗ máy kiếm tiền” bao gồm game Clash of Clans, Hay Day và Boom Beach. Các game này cùng với Candy Crush và Despicable Me là những game được người dùng chơi thường xuyên nhất.

Danh sách 10 ứng dụng được tải nhiều nhất - Ảnh chụp màn hình Techcrunch

Danh sách 10 ứng dụng mang về doanh thu cao nhất - Ảnh chụp màn hình Techcrunch

Danh sách 10 game được tải nhiều nhất - Ảnh chụp màn hình Techcrunch

Danh sách 10 game mang về doanh thu cao nhất - Ảnh chụp màn hình Techcrunch

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.