Cách vô hiệu hóa trợ lý kỹ thuật số Cortana

31/07/2015 08:37 GMT+7

(TNO) Cortana là ứng dụng trợ lý kỹ thuật số vô cùng hữu ích của Microsoft, một tính năng điểm nhấn trong Windows 10. Thế nhưng không phải tất cả mọi người đánh giá cao số lượng thông tin cá nhân mà cô yêu cầu để được giúp đỡ.

(TNO) Cortana là ứng dụng trợ lý kỹ thuật số vô cùng hữu ích của Microsoft, một tính năng điểm nhấn trong Windows 10. Thế nhưng không phải tất cả mọi người đánh giá cao số lượng thông tin cá nhân mà cô yêu cầu để được giúp đỡ.

Cortana là một trong những tính năng đáng xem nhất trong Windows 10
Để phục vụ mục đích của mình, Cortana sẽ muốn biết những thông tin về bạn, vị trí của bạn, bạn bè của bạn, hay lịch và email về bạn. Nhưng tất cả các dữ liệu mà bạn đang tiếp xúc với Cortana đều đi thẳng qua Microsoft, có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu, đặc biệt khi đánh giá về tính riêng tư. May mắn là, Microsoft cung cấp cho bạn công cụ để vô hiệu hóa Cortana và xóa những dữ liệu về bạn trong máy chủ. Hướng dẫn từ PC World sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Vô hiệu hóa trong Windows 10

Microsoft thực sự làm cho quá trình này diễn ra khá đơn giản. Chỉ cần mở Cortana, sau đó nhấp vào biểu tượng máy tích xách tay bên trái của cửa sổ (lựa chọn thứ 2), sau đó chọn Settings từ danh sách. Một loạt các tùy chọn sẽ xuất hiện. Bạn có thể muốn trượt phần “Cortana can give you suggestions, ideas, reminders, alerts and more” sang trạng thái Off, cho phép vô hiệu hóa trợ lý trên máy tính và loại bỏ dữ liệu lưu nội bộ mà cô biết về bạn.

Quá trình tắt Cortana trên Windows 10 diễn ra khá đơn giản và nhanh chóng
Nhưng vì bộ não của Cortana dựa trên đám mây, có thể bạn sẽ phải xóa sạch dữ liệu từ máy chủ của Microsoft. Để làm điều này, hãy nhấp vào liên kết Manage what Cortana knows about me in the cloud. Trình duyệt chính của bạn sẽ trang thiết lập cá nhân của bạn trong Bing. Bạn có thể sẽ phải nhấn vào nút Clear trong phần Clear personal info và Other Cortana data and personalized speech, inking and typing. Nếu bước đầu bạn cho phép Cortana truy cập vào thông tin vị trí của mình, hãy xem xét liên kết xóa nội dung Bing Maps.

Hãy lướt qua phần còn lại của các tùy chọn nếu bạn muốn xóa dữ liệu từ các dịch vụ Microsoft khác. Nếu bạn đang quan tâm về việc chia sẻ dữ liệu với công ty, bạn cũng có thể mở menu Start và đi đến Settings > Privacy để kiểm tra nội dung tất cả các cách thức mà bạn có thể gửi thông tin đến Redmond, cũng như menu con Sync your settings trong menu Start > Settings > Accounts.

Lúc này, trường tìm kiếm vẫn còn trong thanh tác vụ của Windows, cùng dòng nội dung “Ask me anything”, nhưng đi kèm cảnh báo “You won’t be able to use any of its Cortana-enabled services, like setting reminders, getting personalized news, receiving up-to-date travel info”.
Vô hiệu hóa, nhưng Cortana vẫn còn có tác dụng cho các hoạt động tìm kiếm ở những nơi khác
Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm kiếm các tập tin, thiết lập hệ thống và điều khoản như trước đây. Điều đó nói rằng, bạn sẽ không thể để khai thác tính năng nhận diện các truy vấn, vì vậy việc tìm kiếm có thể diễn ra một cách lâu hơn.

Và dĩ nhiên, một khi muốn quay trở lại với Cortana, bạn có thể thực hiện thông qua các thiết lập tìm kiếm, và lúc đó Cortana sẽ chào đón bạn trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.