Cách kiểm tra iPhone 6S tại Việt Nam có bị dính iCloud không

14/10/2015 08:16 GMT+7

(TNO) Với việc iPhone 6S/6S Plus hiện bán tại Việt Nam chủ yếu là hàng xách tay nên sẽ có một vấn đề người dùng quan tâm là máy mình mua có bị dính iCloud hay không.

(TNO) Với việc iPhone 6S/6S Plus hiện bán tại Việt Nam chủ yếu là hàng xách tay nên sẽ có một vấn đề người dùng quan tâm là máy mình mua có bị dính iCloud hay không.

Người dùng mua iPhone cũ cần kiểm tra cẩn thận xem máy có bị dính tài khoản iCloud hay không - Ảnh: AppleNgười dùng mua iPhone cũ cần kiểm tra cẩn thận xem máy có bị dính tài khoản iCloud hay không - Ảnh: Apple
Bạn cần biết rằng, Apple đã tích hợp tính năng bảo mật cao cấp Activation Lock từ iOS 7 trở lên nghĩa là khi bật tính năng Find My iPhone thì đồng thời Activation Lock cũng được kích hoạt, nhằm hạn chế người dùng mua hoặc sử dụng những thiết bị iOS bị đánh cắp. Đây là cơ chế quản lý tài khoản iCloud mà Apple quy định theo máy.

Điều này có nghĩa là, nếu có ý định mua một chiếc iPhone 6S cũ hoặc máy không có nguồn gốc rõ ràng, bạn cần kiểm tra kỹ xem máy định mua có bị dính iCloud hay không. Bởi lẽ, nếu không kiểm tra kỹ thì rất có thể bất ngờ máy của bạn sẽ bị khóa hoàn toàn, biến chiếc iPhone 6S thành một "cục gạch".

Sau đây là thao tác kiểm tra xem máy iPhone 6S/6S Plus có bị dính tài khoản iCloud hay không.

Bước 1: Mở Settings trên iPhone 6S/6S Plus. Sau đó, bấm vào tùy chọn General.
Thao tác vào phần General trên iPhone
Bước 2: Trong giao diện vừa hiện ra, bấm vào nút About. Sau đó, tìm đến mục có chứa phần Serial Number. Hãy ghi nhớ lại các con số này.
Ghi nhớ lại thông tin được cung cấp ở phần Serial Number
Bước 3: Kích hoạt một trình duyệt web trên máy tính lên, sau đó truy cập vào địa chỉ https://www.icloud.com/activationlock. Trong giao diện vừa hiện ra, hãy nhập lại chuỗi số Serial Number vào ô kiểm tra.
Nhập Serial Number vào để kiểm tra
Bước 4: Nhập đoạn Capcha cho sẵn, sau đó nhấn Continue để xem kết quả. Nếu trên thiết bị hiện tình trạng "Activation Lock :Off" tức là chiếc iPhone 6S chưa bị khóa iCloud, người dùng có thể yên tâm đăng nhập tài khoản mới để sử dụng.
Kết quả sẽ cho bạn biết máy có bị khóa tài khoản iCloud hay không
Ngược lại, nếu tình trạng là "Activation Lock: On", đồng nghĩa với việc thiết bị của bạn đã bị khóa iCloud (hay Find My iPhone đang bật). Khi này, hãy yêu cầu người bán cung cấp mật khẩu để mở máy, nếu người bán không thể cung cấp, hãy cân nhắc trước việc mua máy.

Lưu ý: Cách làm này ngoài áp dụng với iPhone 6S/6S Plus, còn có thể áp dụng cho những chiếc iPad Air, iPad mini... của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.