Các giải pháp truyền tập tin từ thiết bị Android đến máy tính

06/05/2015 15:18 GMT+7

(TNO) Nếu sử dụng Android để di chuyển các tập tin (hình ảnh, bài hát, tài liệu...) từ điện thoại hoặc máy tính bảng đến máy tính để bàn, bạn có khá nhiều cách để thực hiện. Và bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số gợi ý giúp bạn.

(TNO) Nếu sử dụng Android để di chuyển các tập tin (hình ảnh, bài hát, tài liệu...) từ điện thoại hoặc máy tính bảng đến máy tính để bàn, bạn có khá nhiều cách để thực hiện. Và bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số gợi ý giúp bạn.

Có khá nhiều cách giúp bạn di chuyển dữ liệu từ thiết bị Android đến máy tính
AirDroid

Đây là một ứng dụng miễn phí tại địa chỉ goo.gl/IEbCK3, được xem là cách phổ biến nhất để cho phép truy cập thiết bị Android từ máy tính. Với AirDroid, bạn có thể thực hiện những công việc như gửi/nhận tin nhắn, xem thông báo và hiện đang được thử nghiệm khả năng kiểm soát ứng dụng Android (chẳng hạn như WhatsApp, WeChat...), nhưng yêu cầu thiết bị phải được root. Ngoài ra, AirDroid còn có rất nhiều tính năng khác.

Dù thế nào đi chăng nữa, bạn có thể gửi các tập tin vào máy tính từ các thiết bị Android, và ngược lại, mà bạn không cần phải kết nối điện thoại với máy tính thông qua một dây cáp nào đó. Rất tuyệt vời.

Dịch vụ lưu trữ đám mây

Các dịch vụ đám mây như Dropbox, Google Drive, OneDrive, Box.com... đều cho phép bạn thực hiện điều này, với chi phí dịch vụ từ miễn phí cho đến có phí (với mức giá khác nhau), thông qua tính năng đồng bộ hóa điện thoại với đám mây, và sau đó sử dụng ứng dụng trên máy tính để tải dữ liệu.

Như vậy, bạn có thể gửi các tập tin lên đám mây, sau đó sử dụng trình duyệt web hoặc ứng dụng riêng của nó trên máy tính để tải các dữ liệu về lại. Nó cũng cho phép bạn gửi dữ liệu từ máy tính lên đám mây, sau đó truy cập vào từ thiết bị Android. Lưu trữ đám mây được xem là giải pháp tốt cho những người thường xuyên di chuyển, nhưng nó cũng tốt trong hoạt động di chuyển dữ liệu giữa thiết bị Android và máy tính.

ES File Explorer

ES File Explorer cũng là một ứng dụng miễn phí, được cung cấp tại địa chỉ goo.gl/tOioVB, là một trong những ứng dụng quản lý tập tin tốt nhất cho Android, cùng với một tập hợp các tính năng tuyệt vời, cho phép người dùng tương tác với các thiết bị khác hoạt động trên cùng một mạng.
ES File Explorer có giao diện sử dụng khá thân thiện
Ví dụ, bạn có thể kết nối thiết bị Android của mình đến router mà máy tính (đã được bật) kết nối, sau đó ứng dụng sẽ thấy máy tính và gửi các tập tin trực tiếp vào máy tính thông qua mạng Wi-Fi.

Mobizen

Mobizen là một ứng dụng ít được nói đến, nhưng hoạt động khá tốt trong hoạt động gửi dữ liệu từ thiết bị Android đến máy tính, và đặc biệt nó miễn phí tại địa chỉ goo.gl/0jzYpY. Giống như AirDroid, bạn có thể kết nối máy tính đến thiết bị Android hoặc ngược lại bằng Mobizen, điều đó có nghĩa bạn có thể làm những việc như kéo thả tập tin, xem thông báo và làm một số công việc thú vị khác.

Một tính năng sáng giá trên Mobizen chính là nó có thể hiển thị màn hình Android trên máy tính, nhưng có một chút giới hạn trong khả năng làm việc. Nhìn chung nó rất tuyệt vời cho các hoạt động thuyết trình, nhưng không phải là lựa chọn tốt với các hoạt động yêu cầu thời gian ghi màn hình lâu. Dù thế nào đi chăng nữa, Mobizen là một lựa chọn khá tốt để bạn đạt mục đích trong bài viết.

Pushbullet

Cũng miễn phí tại địa chỉ goo.gl/S34Myq, Pushbullet là một trong những ứng dụng được đánh giá tốt nhất, nhờ khả năng gửi ghi chú đến máy tính, sao chép đường link từ thiết bị Android rồi dán vào máy tính, kiểm tra thông báo và dĩ nhiên là di chuyển tập tin.
Ngoài di chuyển tập tin, Pushbullet còn cho phép bạn chia sẻ link, ghi chú dễ dàng
Giống như AirDroid, điện thoại kết nối với máy tính thông qua mạng internet. Giao diện của ứng dụng khá gọn nhẹ, hứa hẹn mang đến hiệu năng làm việc tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một phần mở rộng Chrome để dành riêng cho việc gửi dữ liệu từ Pushbullet đến máy tính thân thiện hơn.

Superbeam

Ứng dụng này có hai lựa chọn miễn phí hoặc trả phí (0,99 USD), cung cấp tại địa chỉ goo.gl/LiJ1wo, là một ứng dụng đơn giản kết nối các thiết bị của bạn trực tiếp qua mạng Wi-Fi. Để sử dụng nó, cả hai thiết bị Android và máy tính sẽ phải truy cập vào một mạng Wi-Fi, còn nếu không nó sẽ hoạt động không thực sự tốt.

Superbeam có một giao diện gọn gàng, giúp bạn dễ dàng sử dụng, một điểm sáng của ứng dụng. Bạn cũng có thể kết nối các thiết bị sử dụng NFC hoặc quét mã QR nếu cần thiết. Ngoài ra, nó còn cho phép theo dõi tất cả hoạt động chuyển tập tin thông qua bản ghi lịch sử, và bạn có thể làm được nhiều hơn nữa với phiên bản trả phí.

Sync by BitTorrent

Sync by BitTorrent miễn phí tại địa chỉ goo.gl/ldPCgW là một ứng dụng sáng giá nếu bạn cần quan tâm đến vấn đề an ninh. Nó cho phép bạn ghép nối thiết bị Android với máy tính mà không cần sử dụng đám mây hoặc bất cứ điều nào tương tự, do đó bạn có thể di chuyển các tập tin giữa các thiết bị một cách an toàn.

Ứng dụng cho phép bạn thực hiện xem các thư mục và tập tin khác nhau mà mình đã xác định trước đó từ thiết bị này, trong khi thiết bị phía bên kia của bạn đóng vai trò như là một máy chủ lưu trữ các nội dung. Nó có giao diện sử dụng đơn giản và hoàn toàn miễn phí.
Bạn có thể sử dụng cáp USB On-The-Go mà không cần thông qua phần mềm
Ngoài các giải pháp thông qua ứng dụng như nói trên, bạn cũng có thể sử dụng một số giải pháp kết nối thông qua Bluetooth, cáp USB On-The-Go hoặc chia sẻ thông qua email nếu các tập tin mình cần truyền tải có kích thước nhỏ (thường bị giới hạn dưới 20 MB).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.