Các dòng smartphone nổi bật nhất tại MWC 2015

05/03/2015 15:55 GMT+7

(TNO) Hàng loạt mẫu smartphone mới đã được công bố tại sự kiện MWC 2015 đang diễn ra ở Tây Ban Nha. Dưới đây là các dòng smartphone nổi bật nhất vừa xuất hiện trong sự kiện này.

(TNO) Hàng loạt mẫu smartphone mới đã được công bố tại sự kiện MWC 2015 đang diễn ra ở Tây Ban Nha. Dưới đây là các dòng smartphone nổi bật nhất vừa xuất hiện trong sự kiện này, được trang công nghệ Pocket-lint ghi nhận.

Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge

Bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge hiện là dòng smartphone cao cấp mới nhất của Samsung, với thiết kế vỏ nhôm nguyên khối sang trọng hơn. Riêng phiên bản Galaxy S6 Edge thì hai bên viền mép máy dùng thiết kế dạng cong nên có thể chứa được nhiều thông tin hiển thị hơn. Cấu hình của Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge tương tự nhau.
Galaxy S6 Edge (trái) và Galaxy S6 với thiết kế vỏ nhôm nguyên khối - Ảnh: AFP
Cụ thể, máy sử dụng màn hình cảm ứng 5,1 inch và được đẩy lên thành độ phân giải đạt chuẩn 2K 2.560 x 1.440 pixel, màn hình được bao phủ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 4 và độ mỏng chỉ là 6,8 mm. Bộ vi xử lý trên máy dùng chipset Exynos mới của Samsung được phát triển trên nền tảng 64-bit theo quy trình 14 nm mới nhất của Samsung thay vì dùng vi xử lý Snapdragon 810 của Qualcomm, dùng bộ nhớ RAM 3 GB nhưng theo công nghệ LPDDR4 (nhanh hơn 80% so với thế hệ RAM DDR3), bộ nhớ trong 32/64/128 GB theo công nghệ truy xuất dữ liệu siêu nhanh UFS 2.0.

Dự kiến, Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge sẽ được bán ra cùng lúc tại 20 thị trường khác nhau trên thế giới (trong đó có Việt Nam) vào ngày 10.4 tới.

HTC One M9

Về tổng thể thiết kế, thì mẫu smartphone mới của HTC là chiếc One M9 vẫn sử dụng kiểu dáng vỏ nhôm nguyên khối như bản One M8 đang bán trên thị trường. Tuy nhiên, nút nguồn của máy đã được chuyển từ phía trên sang bên phải và đặt bên dưới 2 nút tăng/giảm âm lượng.
HTC One M9 - Ảnh: HTC
Về cấu hình, HTC One M9 được trang bị màn hình cảm ứng 5 inch đạt chuẩn Full-HD, dùng bộ vi xử lý Snapdragon 810 dựa trên nền tảng 64-bit mới của Qualcomm, đây là vi xử lý lõi 8 với 4 lõi Cortex-A57 đạt tốc độ 2.0 GHz và 4 Cortex-A53 đạt tốc độ 1.5GHz, dùng RAM 3 GB.

Một điểm khác biệt mới của HTC One M9 là cụm camera sau của máy dùng cảm biến 20 MP (do Toshiba phát triển), với kích thước sensor là 1/2.3 inch, hỗ trợ đèn LED kép, hỗ trợ chạy ảnh RAW, quay video 4K... Đặc biệt, cụm camera sau còn được phủ bởi một lớp kính sapphire để bảo vệ ống kính không bị trầy xước. Trong khi đó, camera trước của máy dùng camera UltraPixel (4 MP) chuyên dùng để chụp ảnh tự sướng.

Lumia 640 XL

Đây được xem là mẫu phablet (smartphone lai tablet) mới của Microsoft, khi sử dụng màn hình cảm ứng 5,9 inch kèm theo lớp kính bảo vệ Gorilla Glass 3. Về cấu hình, máy sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 400 lõi tứ đạt tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB (có thể mở rộng thêm bằng khe cắm thẻ nhớ).
Lumia 640 XL tiếp tục là dòng smartphone tầm trung mới của Microsoft - Ảnh: AFP
Ngoài ra, Camera sau của máy còn được trang bị cảm biến 13 MP dùng Zeiss f/2.0, camera trước 5 MP và dùng thỏi pin có dung lượng 3.000 mAh.

Microsoft cho biết, khi bán ra thị trường Lumia 640 XL vẫn sẽ cài sẵn bản Windows Phone 8.1 nhưng khi bản Windows 10 được tung ra, dòng máy này sẽ được nâng cấp miễn phí.

Sony Xperia M4 Aqua

Tại MWC 2015, Sony đã không ra mắt mẫu smartphone cao cấp Xperia Z4 mà thay vào đó là giới thiệu mẫu máy tầm trung Xperia M4 Aqua. Tuy nhiên, dù thuộc phân khúc tầm trung nhưng mẫu máy này vẫn được trang bị cấu hình khá mạnh và những tính năng độc đáo của Sony.
Xperia M4 Aqua nổi bật với khả năng chống nước - Ảnh: Sony
Cụ thể, về cấu hình Sony Xperia M4 Aqua được trang bị màn hình cảm ứng 5 inch, dùng vi xử lý 8 nhân 64 bit Qualcomm Snapdragon 615 đạt tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng) và dùng thỏi pin có dung lượng 2.400 mAh.

Điểm độc đáo của dòng máy này chính là có thêm khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68, qua đó giúp máy có thể hoạt động được dưới nước với độ sâu 1,5 mét trong thời gian liên tục 30 phút. Dự kiến, Sony sẽ bán ra thị trường Xperia M4 Aqua trong mùa xuân 2015 ở mức giá khoảng 330 USD.

LG Magna

Tương tự như Sony, tại MWC 2015 LG cũng không giới thiệu bất kỳ dòng smartphone cao cấp nào mà chỉ công bố 4 mẫu smartphone tầm trung là Magna, Spirit, Leon và Joy. Nổi bật trong các dòng máy này là LG Magna với thiết kế màn hình cong nhẹ.
LG Magna lạ mắt với thiết kế màn hình cong nhẹ - Ảnh: AFP
LGG Magna được trang bị màn hình 5 inch, bộ vi xử lý lõi tứ đạt tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, pin 2540 mAh và hỗ trợ kết nối LTE. Ngoài ra, máy còn trang bị camera sau dùng cảm biến 8 MP, camera trước 5 MP. Toàn bộ nút điều chỉnh của máy được thiết kế ở mặt lưng sau tương tự như thiết kế của LG G Flex 2 (được giới thiệu tại CES 2015 hồi đầu năm nay).

BlackBerry Leap

Tại MWC 2015, nhà sản xuất BlackBerry chính thức giới thiệu chiếc Leap - mẫu smartphone kế nhiệm BlackBerry Z3 với cấu hình nâng cấp đáng kể, trong khi giá bán lại khá mềm.
BlackBerry Leap có kiểu dáng giống với chiếc Z3 - Ảnh: BlackBerry
BlackBerry Leap có kiểu dáng giống chiếc Z3. Tuy nhiên, cấu hình của máy được nâng cấp toàn diện. Cụ thể, mẫu máy này trang bị màn hình cảm ứng 5 inch đạt chuẩn HD, RAM 2 GB, dung lượng lưu trữ trong 16 GB (có thể mở rộng bằng khe cắm thẻ nhớ tối đa 128 GB), camera sau cũng được nâng lên 8 MP. Trước đó, Z3 chỉ dùng màn hình qHD (cùng kích thước 5 inch), RAM 1,5 GB và dung lượng 8 GB.

Dự kiến, vào tháng 4 tới BlackBerry Leap sẽ được bán ra thị trường với giá bán chỉ là 275 USD.

Lenovo Vibe Shot

Lenovo đã trình làng mẫu smartphone tầm trung mới của mình mang tên Vibe Shot, nhìn chung mẫu máy này có một điểm gây ấn tượng lớn đến người dùng chính là thiết kế như một chiếc máy ảnh kỹ thuật số.
Vibe Shot sử dụng thiết kế như một chiếc máy ảnh - Ảnh: Lenovo
Để tăng cường cho tính năng chụp ảnh, Vibe Shot được trang bị camera sau với cảm biến 16 MP hỗ trợ chống rung quang học OIS và đèn flash LED 3 cùng ống kính len 6 được bảo vệ bởi mặt kính sapphire. Cảm biến camera sau của Vibe Shot có khả năng chụp đẹp trong môi trường thiếu sáng. Trong khi đó, camera trước của máy dùng cảm biến 8 MP hỗ trợ chụp ảnh tự sướng.

Về cấu hình, Vibe Shot dùng màn hình 5 inch đạt độ phân giải Full HD, vi xử lý Snapdragon 615 64 bit, 3 GB RAM, 32 GB bộ nhớ trong (hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ), thỏi pin 2.900 mAh. Máy cũng hỗ trợ 2 khe cắm SIM cùng kết nối LTE. Dự kiến, máy sẽ được bán ra thị trường vào tháng 6 tới với mức giá khoảng 349 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.