'Búa rìu' dư luận nói gì về Bphone

28/05/2015 09:47 GMT+7

(TNO) Sau buổi ra mắt chính thức hôm 26.5, chiếc “smartphone tốt nhất thế giới” Bphone do Bkav tự thiết kế và sản xuất đã nhanh chóng nhận được những phản hồi từ cộng đồng mạng, từ khen đến chê.

(TNO) Sau buổi ra mắt chính thức hôm 26.5, chiếc “smartphone tốt nhất thế giới” Bphone do Bkav tự thiết kế và sản xuất đã nhanh chóng nhận được những phản hồi từ cộng đồng mạng, từ khen đến chê.

Bphone được quảng bá là “siêu phẩm hàng đầu thế giới” - Ảnh: Bkav
Bphone - ánh hào quang trí tuệ Việt?

Bphone được chính đội ngũ nhân viên Bkav tiến hành thiết kế và lắp ráp ngay tại Việt Nam, thậm chí Bkav đã có những bước đi trước đó rất lâu khi đăng ký bằng sáng chế về thiết kế sản phẩm của mình. Điều đó cho thấy, ở thời điểm hiện tại thì Bkav trở thành công ty có tham vọng nhất trong hoạt động sản xuất smartphone thương hiệu Việt đích thực. Đây là cơ sở mà ông Nguyễn Tử Quảng - CEO Bkav liên tục tự hào khi nói về Bphone trong thời gian gần đây.

Trên Số Hóa, thành viên Vinger tỏ ra rất hào hứng với chiếc Bphone mới khi cho biết mình không thể ngủ được và luôn tưởng tượng về chiếc Bphone. Thành viên này nói rằng, cho dù chất lượng có thể chưa đáp ứng cái gọi là “tốt nhất thế giới” thì đó cũng là niềm tự hào dân tộc. “Hy vọng Bkav sẽ tiếp bước mà không bỏ cuộc trước những lời nhận xét từ dư luận trong nước”, thành viên này nói thêm.

Đó cũng là lời nhận xét từ bạn đọc Anh Vũ với Thanh Niên Online, khi anh tin tưởng rằng “người Việt Nam hoàn toàn có đủ khả năng cạnh tranh trên sân chơi smartphone, và mong muốn Việt Nam sẽ có nhiều công ty như Bkav sản xuất ra những thiết bị điện tử tiên tiến khác”.
Thiết kế vỏ kim loại nguyên khối, Bphone có chiếm được cảm tình người dùng Việt? - Ảnh: T. Luân
Lời nhận xét từ Facebook của chị Thùy Linh (Hà Nội) cho biết: “Rõ ràng Bphone không phải là sản phẩm có cấu hình hấp dẫn, không phải có tính đột phá về thiết kế như quảng bá là smartphone đẹp nhất thế giới, nhưng có thể thấy sản phẩm dường như không sao chép thiết kế từ bất kỳ hãng nào, bởi kiểu dáng của Bphone là khá mới mẻ với mình. Dĩ nhiên, những yếu tố thiết kế trên Bphone cũng có thể là sự tổng hợp của nhiều sản phẩm cao cấp khác trên thị trường”.

Thế nhưng, một thành viên có biệt danh “Hâm mộ Bphone” (TP. HCM) trên Thanh Niên Online lại đặt ra câu hỏi rằng: “Ông Nguyễn Tử Quảng nói Bphone là chiếc smartphone đẹp nhất nhì thế giới. Nó còn được xem là một sản phẩm thời trang cao cấp. Thông tin về Bphone được giấu kỹ đến nỗi Edward Snowden tìm không ra thì ai là người bình chọn?”.

“Có vẻ như Bkav đang quá nổ. Một sản phẩm như Bphone còn chưa “đủ tuổi” để so sánh với Galaxy S6 hay Xperia Z3, thế mà đòi đem so sánh với iPhone 6 Plus của Apple trong buổi giới thiệu”, anh Văn Tường (Quảng Ngãi) lo ngại về tương lai của Bphone trước sức ép từ các công ty khác.

 “Thật tuyệt vời - không thể tin nổi”

Đó là lời nhận xét từ ông Nguyễn Tử Quảng trong suốt buổi giới thiệu Bphone, và hiện nay cụm từ này đang được cộng đồng mạng nhắc đi nhắc lại mỗi khi bàn luận về Bphone.

Trên diễn đàn Voz, thành viên có nickname Iosha1188 hồ hởi cho biết, sau buổi ra mắt Bphone vừa qua, nhiều người tại khán phòng đã lẩm bẩm “Không thể tin nổi - Không thể tin nổi - Không thể tin nổi” trước khi rời khỏi khán phòng. Thành viên này cũng nói tỏ ra “khá phấn khích và không thể ngờ là Bkav lại có thể cho ra mắt một sản phẩm khá tốt như thế này”.

Theo thành viên này, người tiêu dùng Việt Nam đừng nên ngồi trên bàn phím mà “chê này chê nọ” với một sản phẩm do chính người Việt tạo ra. Không có gì là hoàn hảo, đừng dìm hàng Bphone như là cách để tỏ ra mình am tường công nghệ hơn những người khác, ghen tỵ với những người thành công.

Trong khi đó, trên trang Facebook cộng đồng BOS (hệ điều hành Android tùy biến trên Bphone), nhiều người đã dùng cụm từ “Không thể tin nổi” mỗi khi nhận xét về điều gì đó trên Bphone.

Anh Mỵ Long (Ninh Bình) cho biết trên Facebook rằng: “Tôi không xem thường Bphone, nhưng tôi cảm thấy khâu tổ chức của Bphone là “không thể tin nổi”. Theo anh Long, với một sự kiện lớn như vậy, Bkav lại liên tục gặp những hạt sạn trong quá trình giới thiệu. Từ việc sao chép cánh bướm của Apple Watch vào giao diện chính làm mình tưởng lầm buổi giới thiệu một sản phẩm nào đó của Apple, cho đến sử dụng cả những hình ảnh chùm dâu được chụp từ năm 2013 từ trang Giáo Dục Việt Nam để quảng bá công nghệ camera lấy nét sau trên Bphone”.
Nội dung một bài viết nhận xét về Bphone - Ảnh chụp màn hình
“Bản nhạc chuông “thật tuyệt vời” trên Bphone “thật không thể tin nổi” là nó lại y chang đoạn khởi đầu của bài hát Your Love Is A Lie của nhóm Simple Plan. Phải chăng đây lại là một hành vi đạo nhạc?”, chị Tăng Thúy (Hải Dương) chia sẻ.

Cho dù Bphone được mọi người xem là gì đi chăng nữa (Bomb-phone hay Big-phone) thì rõ ràng Bkav đã làm được một điều mà nhiều công ty công nghệ của Việt Nam chưa thể thực hiện, đó là sản xuất một chiếc điện thoại Việt chính hiệu. Không những vậy, chiêu “nổ” của ông Nguyễn Tử Quảng về một Bphone “đẹp nhất thế giới” đã có một tác dụng không hề nhỏ, đó là biến cộng đồng mạng vô tình trở thành một phương tiện truyền thông quảng bá sản phẩm cho Bkav mà “không tốn một xu”.

Xôn xao ảnh chế Bphone

Cư dân mạng đã nhanh chóng lan truyền những hình ảnh hài hước liên quan đến sản phẩm Bphone vừa được Bkav ra mắt.
Cuối cùng thì… đã được ra mắt
  “Không thể tin nổi! Thật là tuyệt vời” là kết luận dành cho Bphone  - Ảnh chụp màn hình
Đến “danh ca” Chaien cũng “thật không thể tin nổi”  - Ảnh chụp màn hình
Quả bom “B” vừa được thả xuống Trái đất…  - Ảnh chụp màn hình
Nhưng yên tâm, bom “B” không nổ… vừa đâu  - Ảnh chụp màn hình
Chưa chính thức bán ra, nhưng người dùng đã bày nhau phương pháp mở hộp Bphone - Ảnh chụp màn hình
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.