Boot2Gecko tham gia MWC 2012

18/02/2012 10:28 GMT+7

(TNO) Hãng Mozilla cho biết sẽ giới thiệu Boot2Gecko (hay còn gọi là Boot to Gecko) và các đối tác phát triển nền tảng di động này tại triển lãm Mobile World Congress 2012 sắp diễn ra vào cuối tháng 2.2012.

Theo Slashgear, nền tảng di động mới của Mozilla trang bị giao diện Gaia đặc thù của hãng, trong khi đó các biểu tượng hiển thị sẽ được xây dựng trên nền tảng HTML và JavaScript.

Ông Brenden Eich - Giám đốc phụ trách kỹ thuật tại Mozilla - cho biết hãng sẽ giới thiệu Boot2Gecko tại triển lãm Mobile World Congress sắp tới cũng như công bố những đối tác của hãng tham gia vào dự án này.

Cũng theo Brenden, nhiều khả năng Boot2Gecko sẽ “lên sóng” vào quý 2/2012 và hứa hẹn tạo ra một cuộc đua tranh mới với các hệ điều hành di động hiện nay như Android, iOS, Windows Phone, BlackBerry và Symbian.

Được biết, dự án Boot2Gecko được Mozilla khởi xướng vào mùa hè năm ngoái (7.2011) và tính đến thời điểm hiện tại đã nhận được nhiều sự hậu thuẫn kỹ thuật từ các hãng sản xuất thiết bị cũng như nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.

Bảo Thy

>> iOS 5 chính thức trình làng
>> Hệ điều hành BlackBerry 10 “lộ” giao diện
>> Hệ điều hành Bada "se duyên" cùng Tizen
>> Windows Phone lên lịch "nhảy Tango
>> HP rao bán WebOS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.