Bồi thường 646 triệu đồng vì nói xấu trên Facebook

01/10/2011 12:16 GMT+7

(TNO) Tòa án Malaysia đã buộc một người đàn ông bồi thường 100.000 ringgit (31.000 USD, khoảng 646 triệu đồng VN) vì phỉ báng một trung tâm đào tạo công nhân cơ khí trên Facebook, theo luật sư của người này hôm 1.10.

Hãng AFP dẫn lời luật sư K. Paramanathan của ông Leong Yook Kong cho hay, tòa án ở bang Penang kết luận rằng ông Leong đã phỉ báng trung tâm nơi con trai ông theo học trong ba bài viết trên Facebook vào năm ngoái.

Ông Leong, một người nghỉ hưu 46 tuổi, đã gửi bình luận ngụ ý rằng trung tâm nói trên lừa đảo và ăn hối lộ sau khi con trai của ông rớt một kỳ kiểm tra cấp chứng chỉ sửa chữa và bảo dưỡng xe.

Paramanathan nói đây là vụ kiện về phỉ báng trên Facebook đầu tiên của ông.

Ông Leong hiện phải trả tổng cộng 100.000 ringgit tiền bồi thường thiệt hại và chi phí, theo Paramanathan. Ông cũng không được phép đăng tải các tuyên bố phỉ báng khác trên Facebook.

Theo AFP, người Malaysia vốn là những người sử dụng cuồng nhiệt các trang mạng xã hội.

Vào đầu năm nay, một nhà hoạt động xã hội người Malaysia đã đồng ý đăng tải lời xin lỗi một công ty 100 lần trên Twitter sau khi bị đe dọa khởi kiện những tố cáo của ông này về việc đối xử tồi tệ với một người bạn mang thai của ông đang làm việc cho công ty.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.