Bộ ảnh dành cho tân sinh viên

04/10/2015 06:12 GMT+7

Bộ ảnh 'Tân sinh viên, bạn nghĩ gì?' đang được đăng tải và chia sẻ nhiều trên các diễn đàn sinh viên.

Bộ ảnh 'Tân sinh viên, bạn nghĩ gì?' đang được đăng tải và chia sẻ nhiều trên các diễn đàn sinh viên.

Những bức ảnh ý nghĩa này thu hút sự quan tâm của tân sinh viên	- Ảnh: H.A.BNhững bức ảnh ý nghĩa này thu hút sự quan tâm của tân sinh viên - Ảnh: H.A.B
Bộ ảnh với những hình ảnh đơn giản theo kiểu so sánh, chỉ ra những gì sinh viên (SV) nghĩ và thực tế thường không giống nhau. Như SV thường nghĩ, học ĐH chẳng cần ghi chép, khỏi học bài. Tuy nhiên lượng kiến thức ĐH là vô tận, nó không tự chạy đến mà đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng của SV.
Bộ ảnh dành cho tân sinh viên 1
Hay tân SV thường nghĩ học xa, mỗi tháng ba mẹ gửi tiền cho xài, có thể xài "thả ga". Nhưng việc học xa nhà thì tân SV cần có những kỹ năng nhất định, đặc biệt là kỹ năng quản lý tài chính. Bởi nếu không có kỹ năng này dễ dẫn đến tình cảnh “đầu tháng thì no mà cuối tháng nằm co”.
Tương tự, có không ít người nghĩ rằng lên ĐH là được tự do. Nhưng đến khi trải nghiệm cuộc sống thực tế mới hiểu được rằng khi không có gia đình bên cạnh là cô đơn biết dường nào.
Bộ ảnh dành cho tân sinh viên 2
Sau khi bộ ảnh này được đăng tải lên Facebook, đã thu hút lượng lớn người xem thích, bình luận. Đồng thời được chia sẻ lại trên khắp các diễn đàn sinh viên.
Trên diễn đàn SV Trường ĐH Luật TP.HCM, Minh Quang cho rằng: “Những nội dung mà bộ ảnh chuyển tải rất đúng. Đấy là suy nghĩ của hầu hết tân SV”.
Bộ ảnh dành cho tân sinh viên 3
Loạt ảnh ý nghĩa này cũng chỉ ra thói quen thường gặp của giới tân SV là thường cho rằng bản thân đã lớn, khó có thể bị cám dỗ bởi những thói hư tật xấu, nhưng sự thật là bị bủa vây bởi rất nhiều điều. “Và chỉ có sự tỉnh táo, phân biệt đúng sai mới có thể không sập bẫy những lời dụ dỗ, những điều không tốt”, Anh Trần nhận xét trên Facebook.
Bộ ảnh dành cho tân sinh viên 4
Võ Thị Như Thủy, Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn, cho biết đã sử dụng bộ ảnh này để tuyên truyền, nói chuyện với SV. Bởi những bức ảnh phản ánh sát thực tâm lý của tân SV khi mới bước chân vào môi trường ĐH. Họ hơi tự cao, không biết đang thiếu nhiều điều, thường không biết tự học hỏi những kỹ năng để bổ sung cho bản thân.
Bộ ảnh dành cho tân sinh viên 5
Người thực hiện bộ ảnh này là chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình, Giám đốc Trung tâm hướng nghiệp và bồi dưỡng kỹ năng sống, giá trị sống TP.HCM chia sẻ:
“Mong rằng SV hiểu trong cuộc sống còn rất nhiều điều sẽ không như đang nghĩ và chỉ có bằng con đường nhìn vào thực tế thì mới có thể vượt qua nó dễ dàng”.
Bộ ảnh dành cho tân sinh viên 6
Bình luận
*“Rất chính xác. Tự nhiên thấy bóng dáng của mình, một SV năm nhất cách đây ba năm trong đó”.(Mai Huỳnh/ forum.ueh.vn)
* “Học ĐH cần có kỹ năng làm việc nhóm, phối hợp cùng các thành viên khác trong lớp để chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề nhằm giúp nhau trau dồi kiến thức, giúp học tốt hơn”. (Quỳnh Nguyễn/ sinhvienufm.vn)
* “Mong là những bộ ảnh ý nghĩa tương tự như thế này ngày càng xuất hiện nhiều hơn để giúp tân SV vượt qua mọi khó khăn”. (Vũ Phượng/ftu2.com)
* “Nhiều vấn đề được chỉ ra nhưng chưa đủ. Còn nhiều bẫy lừa tân SV mà bộ ảnh chưa đề cập đến”. (Long An/ Facebook).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.