Bkav chi 600 triệu đồng để thu hồi Bphone

29/06/2015 18:34 GMT+7

(TNO) Bkav cho biết đã giao khoảng 3.000 Bphone đến tay người dùng trong ngày 19.6 vừa qua. Tuy nhiên, vì muốn đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, hãng sẽ thu hồi các mẫu máy này để 'hoàn thiện lại sản phẩm'.

(TNO) Bkav cho biết đã giao khoảng 3.000 Bphone đến tay người dùng trong ngày 19.6 vừa qua. Tuy nhiên, vì muốn đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, hãng sẽ thu hồi các mẫu máy này để "hoàn thiện lại sản phẩm".

Bphone phiên bản mạ vàng 24K có thể cũng bị thu hồi nếu máy được giao vào ngày 19.6 - Ảnh: T.Luân
Trao đổi với Thanh Niên Online, phía Bkav cho biết: "Việc thu hồi Bphone là để chúng tôi chỉnh sửa lại phần camera bị lỗi trên máy. Việc nâng cấp này người dùng có thể thực hiện từ xa nhưng nếu đưa cho các kỹ sư của Bkav thực hiện thì tùy biến sẽ tốt hơn".
"Thu hồi Bphone còn là vì để cập nhật Firmware. Phần cập nhật này cũng do Bkav thực hiện sẽ tốt hơn", Bkav chia sẻ thêm.

Bkav cho biết bắt đầu từ ngày 3.7 tới, hãng sẽ tiến hành giao Bphone cho tất cả các đơn hàng đặt mua trước vào ngày 2.6 vừa qua (ước tính khoảng 12.000 máy). Lý do của việc dời ngày giao hàng là vì hãng sẽ cải tiến lại phần mềm để tính năng chụp ảnh trên Bphone đạt chất lượng hơn, sau khi có những thông tin cho rằng camera trên Bphone chụp ảnh rất kém.

Cũng theo Bkav, các nhân viên của hãng sẽ tự liên hệ với khách hàng đã nhận Bphone để thu hồi sản phẩm và sau đó trong vòng một đến hai ngày, máy sẽ được trả lại cho người dùng. Vì sự bất tiện này, Bkav sẽ tặng khách hàng một phiếu mua hàng trị giá 200.000 đồng cho dịch vụ mua sắm Vala.

Như vậy, nếu không tính phần thu hồi máy thì chi phí mà Bkav phải "bồi thường" cho khách hàng có thể phải lên đến 600 triệu đồng.

Anh Trần Mạnh Hiệp, quản trị viên diễn đàn tinhte.vn cho biết, việc Bkav thông báo thu hồi Bphone được xem là một điều chưa từng xảy ra trên thị trường smartphone hiện nay.

Theo anh Mạnh Hiệp, smartphone là sản phẩm được sản xuất với số lượng hàng loạt và cũng đã được nhà sản xuất kiểm tra kỹ trước khi giao đến tay người dùng. Cho nên, việc thu hồi máy để nâng cấp lại phần mềm là điều khá khó hiểu, vì nếu chỉ nâng cấp phần mềm thì người dùng có thể tự làm được ở nhà. Như vậy, rất có thể Bphone đang bị lỗi phần cứng và phải thu hồi để sửa chữa.

"Lâu nay tôi chỉ nghe đến việc thu hồi pin laptop hoặc xe hơi do nhà sản xuất phát hiện sản phẩm gặp sự cố và có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng người dùng và điều này là cần thiết. Việc thu hồi số lượng lớn smartphone Bphone theo như Bkav công bố là điều khá khó hiểu", anh Mạnh Hiệp chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.