Bắt kẻ chuyên lừa đảo trực tuyến

03/04/2015 12:10 GMT+7

(TNO) Qua điều tra xác minh, trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến 2014, Phùng Trần Ninh (ngụ Quảng Ninh) đã lập ra hàng loạt trang web nhằm lừa người chơi nạp tiền.

(TNO) Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm và trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ Phùng Trần Ninh, ngụ khu 11, phường Việt Hưng, TP.Hạ Long, Quảng Ninh.

Qua điều tra xác minh, trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến 2014, Phùng Trần Ninh đã lập ra hàng loạt trang web như: http://xugame.biz, http://hackxuvip.com, http://hackgame.biz, http://xuzing.net, http://hacxumienphi.com, http://hackxugunny.net, http://hackxugunny.biz, http://hack-xu.org, http://hack-xu.info, http://napzing.org, http://napxuzing.org, http://napzingpay.org, http://payzing.biz nhằm lừa người chơi nạp tiền.
Đây là các trang web giả mạo để người chơi nhầm tưởng là trang web chính thức của Công ty cổ phần VNG. Trang web có nội dung hứa hẹn cung cấp lượng tiền ảo gấp 10 lần lượng tiền khách hàng nạp vào, nhưng trên thực tế, khi khách hàng nạp thẻ vào các trang web của Ninh thì không nhận được tiền như đã ghi. Phùng Trần Ninh đã sử dụng 3 hình thức nạp thẻ trên các web giả mạo: nạp thẻ Zing xu của VNG, nạp thẻ Vcoin của VTC và nạp thẻ điện thoại.

Hiện Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phùng Trần Ninh về hành vi sử dụng internet để chiếm đoạt tài sản; đồng thời thông báo những bị hại (đã truy cập vào các trang web do Ninh tổ chức lập ra và bị chiếm đoạt) đến trình báo tại PC45, Công an tỉnh Quảng Ninh để được đảm bảo quyền lợi.
Công ty cổ phần VNG đã nhiều lần ra cảnh báo người sử dụng không dùng tài khoản ZingID đăng nhập vào những website không rõ nguồn gốc, không tham gia các chương trình khuyến mãi trên các các website giả mạo, và thường xuyên theo dõi thông tin từ trang chủ, fanpage chính thức của công ty VNG. Khi phát hiện website giả mạo sản phẩm, dịch vụ của VNG, hãy thông báo về http://hotro.zing.vn/tiep-nhan-thong-tin-lua-dao.html để được hỗ trợ kịp thời.

Các chương trình khuyến mãi của Công ty VNG đều được đăng ký/thông báo với Bộ Công thương, Sở Công thương và không có việc nhân viên VNG gọi điện yêu cầu khách hàng bỏ ra bất cứ chi phí nào để được nhận giải thưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.