Báo nước ngoài nói gì về Bphone và tham vọng của Bkav?

27/05/2015 12:57 GMT+7

(TNO) Tech in Asia , một trong những trang tin công nghệ nổi tiếng ở Singapore, vào ngày 26.5 nhận xét Bphone, smartphone 'cây nhà lá vườn' đầu tiên của Việt Nam, là 'một sự khởi đầu lớn'.

(TNO) Tech in Asia, một trong những trang tin công nghệ nổi tiếng ở Singapore, vào ngày 26.5 nhận xét Bphone, smartphone 'cây nhà lá vườn' đầu tiên của Việt Nam, là 'một sự khởi đầu lớn'.

Bphone được so sánh với Galaxy Edge và iPhone 6 - Ảnh: Thành Luân

Bkav là một trong những công ty công nghệ lâu đời và có uy tín nhất Việt Nam nhưng ít được công chúng trong và ngoài nước biết đến, Tech in Asia bình luận.

Được sáng lập bởi Nguyễn Tử Quảng, Bkav, hãng chuyên phát triển các phần mềm bảo mật và dịch vụ quản lý nhà thông minh (smart home), giờ đây tung ra chiếc điện thoại mới với tên gọi Bphone.

Sau nhiều tháng được giới công nghệ Việt Nam đồn đoán sôi nổi, Bphone đã ra mắt công chúng trong một sự kiện lớn, được truyền hình trực tiếp thông qua internet, ngày 26.5.

Hiện tại Bphone có giá bán khoảng 10 triệu đồng (500 USD) với cấu hình khá mạnh mẽ khi được mang ra so sánh cùng iPhone 6 Plus.

Tech in Asia nhận xét chiếc điện thoại này chứa đựng đầy tham vọng, thể hiện qua việc các lãnh đạo cao cấp nhất Bkav bước lên sân khấu và giới thiệu Bphone, tương tự như sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple hay Xiaomi (Trung Quốc).

“Ngoài ra, họ còn so sánh Bphone với iPhone 6 và các đối thủ cạnh tranh hàng đầu thế giới”, trang tin Singapore cho hay.

Giá bán thực tế của các phiên bản Bphone - Ảnh: Thành Luân

Sự kiện chẳng có gì khác ngoài việc quảng cáo hoành tráng cho Bkav, công ty trước đó tung tin đồn đã bỏ ra khoảng 10 tỉ đồng để tổ chức sự kiện, bao gồm các chi phí thuê mướn Trung tâm Hội nghị hàng đầu ở thủ đô Hà Nội và gửi ra các thiệp mời sang trọng bằng kim loại, theo Tech in Asia.

“Mặc dù Bkav chuyên về các phần mềm diệt virus, nhưng thật ra phần lớn thu nhập của họ đến từ các hợp đồng phần mềm an ninh cao cấp... Nền tảng của Bphone có phần giống với BlackBerry và có thể Bkav muốn cung cấp cho các quan chức Việt Nam dòng điện thoại bảo mật hơn”, theo bản tin đăng tải trên trang Tech in Asia.

Đã có nhiều dư luận trái chiều về sự kiện Bphone, một số người Việt tỏ ra rất ủng hộ chiếc smartphone đầu tiên đáng tự hào này. Số khác lại cho rằng các chiêu trò tung ra nhằm quảng cáo Bphone của Bkav là quá mức cần thiết.

“Bất kể dư luận thế nào thì Bphone vẫn đang là chủ đề nóng nhất làng công nghệ Việt trong những ngày qua và cũng là một sự khởi đầu lớn. Người ta vẫn trông chờ xem Bphone sẽ làm được những gì trong thị trường smartphone sắp tới”, Tech in Asia nhận định.

Bkav so sánh và khẳng định cấu hình của Bphone mạnh hơn iPhone6 Plus - Ảnh: Thành Luân
 
Không lâu sau khi sự kiện mẫu smartphone Bphone chính thức được ra mắt tại Việt Nam, một số trang báo của nước ngoài khác như: Tân Hoa xã, reddit.com, china.org.cn, 2techasia.com... cũng đã đồng loạt đưa thông tin và bình luận về sản phẩm smartphone được xem là đầu tiên của Việt Nam. (T.L)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.