Bạn sẽ chi bao nhiêu để nâng cấp lên Windows 10?

14/06/2015 09:56 GMT+7

(TNO) Trang TechRepublic vừa đưa ra cho người sử dụng cái nhìn rõ ràng nhất về chi phí nâng cấp từ phiên bản cũ lên Windows 10, cũng như số tiền mà bạn bỏ ra để chuyển đổi qua lại giữa hai nền tảng.

(TNO) Trang TechRepublic vừa đưa ra cho người sử dụng cái nhìn rõ ràng nhất về chi phí nâng cấp từ phiên bản cũ lên Windows 10, cũng như số tiền mà bạn bỏ ra để chuyển đổi qua lại giữa hai nền tảng.

Windows 10 có các lựa chọn nâng cấp miễn phí hoặc có phí nếu không đủ điều kiện
Biểu đồ nâng cấp miễn phí

Trước tiên, bạn cần biết rằng Microsoft sẽ miễn phí nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8.1 trong vòng một năm kể từ ngày phát hành. Tùy thuộc phiên bản gốc mà hoạt động nâng cấp sẽ áp dụng lên Windows 10 Home hoặc Windows 10 Pro. Riêng người dùng Windows Phone 8.1 sẽ được cập nhật lên phiên bản Windows 10 Mobile dành riêng cho smartphone.
Biểu đồ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về chính sách nâng cấp Windows của Microsoft
Như hình có thể thấy rằng đây là cách mà Microsoft sẽ áp dụng cho chính sách nâng cấp miễn phí của Windows 10. Phiên bản Pro được xem là lựa chọn hoàn hảo nhất, trong khi phiên bản Home có một số hạn chế nhất định. Vì vậy, nếu muốn xóa mờ những hạn chế có trong Home so với Pro, bạn cần bỏ ra một số tiền nhất định cho gói nâng cấp Windows 10 Pro Pack đề cập dưới đây.

Windows 10 Pro Pack

Cùng với chi phí dành cho Windows 10 Home và Pro, Microsoft cũng áp dụng giá bán dành cho gói nâng cấp có tên gọi Windows 10 Pro Pack, cho phép bạn di chuyển từ phiên bản Windows 10 Home lên Windows 10 Pro. Và giá bán dành cho gói nâng cấp này là 99 USD.

Mặc dù vậy, Microsoft không tiết lộ quá nhiều chi tiết liên quan đến gói cập nhật này, và liệu nó có áp dụng cho hệ điều hành được nâng cấp miễn phí hay không.
Liệu Microsoft sẽ áp dụng gói nâng cấp Windows 10 giống như với Windows 8 Pro Pack?
Ngoài ra, nhiều người sử dụng vẫn có thể kỳ vọng một chính sách giảm giá của Microsoft dành cho những khách hàng mua gói nâng cấp Windows 10 Pro Pack trong những khoảng thời gian đầu. Ví dụ, Microsoft có thể bán Windows 10 Pro Pack với giá 39,99 USD trong 90 ngày kể từ khi nó chính thức được ra mắt. Nếu điều này xảy ra, chắc chắn nó sẽ được nhiều người chấp nhận, và sự thực chính sách tương tự cũng đã được Microsoft thực hiện trong thời gian gần đây.

Cần nhớ rằng, khi Windows 8 được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10.2012, Microsoft cho phép bất cứ ai sử dụng sản phẩm hiện có được nâng cấp lên phiên bản Pro của hệ điều hành này với giá chỉ 39,99 USD. Đề nghị này được áp dụng cho đến 31.1.2013 trước khi giá bán của Windows 8 được tăng lên mức thông thường.

Gói bán lẻ

Microsoft cũng đã phát hành giá bán lẻ dành cho các bản sao của hệ điều hành mới. Trong đó, Windows 10 Home sẽ được bán với giá 119 USD, còn Windows 10 Pro là 199 USD. Một lần nữa, giá bán này được xem là khá cao khi so sánh với tính chất nâng cấp miễn phí.

Đây là mức giá mà bất cứ ai sử dụng một hệ thống Windows XP hoặc Vista phải chi trả nếu muốn được cài đặt hệ điều hành mới một cách đầy đủ. Điều này cũng được áp dụng cho những người dùng đang có kế hoạch lắp ráp hệ thống của riêng mình.
Nếu không được nâng cấp miễn phí, bạn phải bỏ tiền ra mua Windows 10 Home hoặc Pro
Nếu mục tiêu là để mọi người rời bỏ hệ điều hành cũ để hướng đến Windows 10, Microsoft nên cung cấp cho họ một mức giá đặc biệt trong khoảng thời gian hạn chế. Bởi lẽ thỏa thuận như vậy cũng đã từng được Microsoft áp dụng trước đây. Cụ thể, khi Windows 8 lần đầu tiên xuất hiện, gói bán lẻ cho phiên bản Pro chỉ là 69,99 USD.

Nếu người sử dụng Windows XP/Vista và lắp ráp hệ thống có thể nhận được Windows 10 Pro với giá 69,99 USD trong 90 ngày đầu tiên sau khi hệ điều hành ra mắt, dường như khẳng định rằng rất nhiều người sẽ chấp nhận làm điều này thay vì phải trả 199 USD để sở hữu hệ điều hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.