Apple Watch có cổng 'bí mật' hỗ trợ sạc nhanh

05/05/2015 12:48 GMT+7

(TNO) Ẩn bên trong Apple Watch là một cổng 6 chân bí mật, mà ở đó một nhà sản xuất phụ kiện đã lên kế hoạch để sử dụng nó như là phương tiện để kéo dài tuổi thọ pin cho đồng hồ.

(TNO) Ẩn bên trong Apple Watch là một cổng 6 chân bí mật, mà ở đó một nhà sản xuất phụ kiện đã lên kế hoạch để sử dụng nó như là phương tiện để kéo dài tuổi thọ pin cho đồng hồ.

Dây đeo đặc biệt có thể kéo dài tuổi thọ pin cho Apple Watch
Theo Business Insider, Apple Watch được tích hợp công nghệ sạc không dây từ tính, nhưng một phụ kiện dây đeo mới gọi là Reserve Strap, với mục đích cắm vào cổng “bí mật” trên Apple Watch, sắp được đưa ra với hứa hẹn cung cấp công suất pin cao hơn và tốc độ sạc nhanh hơn.

Bằng cách hoán đổi dây đeo có sẵn do Apple cung cấp bằng dây đeo Reserve Strap vốn tích hợp pin riêng, chủ sở hữu Apple Watch có thể vừa đeo đồng hồ lại vừa sạc pin cho Apple Watch.
 
Cổng bí mật ẩn bên trong khe kết nối Apple Watch với dây đeo
Nhóm nghiên cứu ra Reserve Strap nói rằng, kế hoạch ban đầu của họ là kéo dài tuổi thọ pin dành cho Apple Watch thông qua một giải pháp sạc không dây riêng. Nhưng sau khi một trong những kỹ sư của họ đã khám phá ra cổng bí mật  trên Apple Watch trong quá trình sử dụng nên đã quyết định thiết kế ra một hệ thống sạc mới có thể giúp cắm vào cổng này.

Trên trang đặt hàng Reserve Strap, các kỹ sư của công ty chẩn đoán rằng cổng bí mật mà Apple trang bị cho Watch bao gồm 6 chân, có thể sử dụng để sạc ngay lập tức khi cắm vào.
Các dây đeo kết nối với Apple Watch bằng từ tính, không sử dụng cổng bí mật này
Khi cổng bí mật lần đầu tiên được phát hiện vào tháng trước, một số người nghĩ rằng Apple sẽ sử dụng nó để tiến hành chẩn đoán thành phần nội bộ của máy, nhưng trang 9to5Mac lại cho rằng các nhân viên của Apple sử dụng nó để kết nối với iPhone.

Mặc dù thiết kế cổng này không cho phép người dùng tiếp cận, nhưng Reserve Strap cung cấp sẵn công cụ để bạn truy cập vào nó, điều này có thể khiến hiệu lực bảo hành sản phẩm của Apple bị vô hiệu. Khi cổng được nhìn thấy và tiếp cận, Reserve Strap sẽ trượt vào vị trí như dây đeo Apple Watch và tiến hành sạc pin cho máy nhờ pin tích hợp 400 mAh có sẵn bên trong nó. Đồng thời, cách làm này cũng sẽ giúp cho thời lượng pin trên Apple Watch tăng cao hơn.
Reserve Strap sử dụng giống như là một dây đeo dành cho Apple Watch
Cần biết rằng, Apple cảnh báo không nên mua các phụ kiện sạc của bên thứ ba mà không được công ty chấp thuận, đó là một phần nguyên nhân gây ra các tai nạn bỏng trên các sản phẩm của Apple trước đây. Apple chỉ khuyến cáo người dùng sử dụng bộ sạc bên thứ ba đã chính thức được công ty chấp thuận sử dụng trong các thiết bị của mình.

Reserve Strap hiện được chào bán trên trang web reservestrap.com với giá 239 USD, có sẵn với các màu trắng, xám và đen, gồm hai kích thước khác nhau là 38 mm và 42 mm của Apple Watch. Theo kế hoạch, lô hàng đầu tiên sẽ được phát hành vào mùa thu năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.