Apple TV mới sẽ thay thế Xbox và PlayStation?

03/09/2015 15:18 GMT+7

(TNO) Apple TV thế hệ mới sẽ được nâng cấp cấu hình mạnh mẽ và được cho là đủ khả năng cạnh tranh với các máy game từ các hãng khổng lồ như Microsoft và Sony, trang công nghệ Cultofmac (Mỹ) đưa tin.

(TNO) Apple TV thế hệ mới sẽ được nâng cấp cấu hình mạnh mẽ và được cho là đủ khả năng cạnh tranh với các máy game từ các hãng khổng lồ như Microsoft và Sony, trang công nghệ Cultofmac (Mỹ) đưa tin.

Logo Apple tại cửa hàng bán lẻ ở San Francisco, Mỹ - Ảnh: Reuters

Báo cáo mới đây cho thấy Apple có khả năng sẽ giới thiệu dòng Apple TV mới trong sự kiện diễn ra vào ngày 9.9.

Tuy Apple TV là dòng sản phẩm ít phổ biến tại Việt Nam nhưng đối với cộng đồng công nghệ thì Apple TV vẫn được mong đợi vì “nhà táo” đã không nâng cấp Apple TV kể từ thế hệ thứ 3 (ra mắt năm 2013).

Vào thời điểm hiện tại, theo Cultofmac, Apple TV mới sẽ được giới thiệu kèm theo điều khiển cảm ứng (motion-sensitive controller) tương tự chiếc tay bấm chơi game Wiimote của hãng Nintendo.

Matthew Panzarino, phóng viên của báo Techcrunch (Mỹ) cho biết Apple đang “nhúng chân” vào thị trường thiết bị giải trí gia đình, trong đó có truyền hình và trò chơi điện tử.

Thiết bị Apple TV mới dự kiến sẽ mang đến trải nghiệm giải trí sâu rộng hơn cho người dùng bằng cấu hình mới mạnh mẽ. Các nguồn tin đã xác nhận Apple TV mới sẽ sử dụng chip A8, kèm RAM 1GB, cùng ổ cứng bên trong để hoạt động và lưu trữ như các thiết bị di động.

Cấu hình mạnh mẽ này đủ để Apple TV chạy các ứng dụng đồ họa tương đương với sức mạnh của hai máy game (gameconsole) Xbox 360 (Microsoft) và PlayStasion 3 (Sony). Kho ứng dụng mới dành riêng cho Apple TV sẽ được mở ra nhằm phục vụ tối đa mục đích giải trí đa dạng.

Panzarino cho biết Apple sẽ thay đổi thiết kế remote, dày và nặng hơn remote của Apple TV hiện tại. Điều khiển sẽ được tích hợp nút Siri, hỗ trợ người dùng tra cứu thông tin bằng trợ lý ảo.

Panzarino mô tả remote mới sẽ có phân nửa là các nút bấm vật lý và nửa còn lại là màn hình cảm ứng để điều khiển.

Tuy nhiên Apple có thể chưa dừng lại ở đó. Theo Panzarino, chiếc remote mới còn được tích hợp bộ cảm biến có khả năng hoạt động chính xác như Wii remote của máy game hiệu Nintendo.

Do đó, thế hệ remote tiếp theo của Apple TV hoàn toàn có thể là tay bấm chơi game (game controller) bao gồm cả micro, nút bấm, màn hình cảm ứng và khả năng cảm ứng chuyển động.

Ảnh minh họa Apple TV và remote thế hệ mới - Ảnh chụp màn hình trang Techcrunch

Nếu Apple đang nhắm vào thị trường trò chơi phổ thông, sẽ không có gì bất ngờ khi các kiểu chơi game sáng tạo sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Trải nghiệm chơi game sẽ đa dạng và phong phú khi thiết bị đủ khả năng kết nối nhiều người chơi, trao đổi với nhau bằng giọng nói. Nhiều thể loại game mới sẽ ra đời nhằm phục vụ nhu cầu chơi game theo nhóm, điều mà iPad và iPhone thực hiện chưa tốt, Panzarino dự đoán tương lai của Apple TV.

Thế hệ mới của Apple TV dường như đã được chuẩn bị để trở thành đối thủ nguy hiểm của các máy trò chơi điện tử. Nhưng liệu nó có khả năng “xóa sổ” game console và lên ngôi thống trị như những gì iPhone và iPad đang thể hiện với thị trường game phổ thông hay không thì chỉ có thời gian mới có câu trả lời, Cultofmac nhận định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.