Apple tố Galaxy Note II vi phạm bản quyền

25/11/2012 17:25 GMT+7

(TNO) Apple vừa điền thêm sáu sản phẩm của Samsung, bao gồm cả mẫu điện thoại Galaxy Note II vốn được đánh giá là đối thủ cạnh tranh với iPhone 5, vào đơn kiện những sản phẩm vi phạm bản quyền sáng chế của Apple.

Apple cho biết đã thêm tên sáu sản phẩm của Samsung chạy trên phiên bản mới “Jelly Bean” của hệ điều hành Android vào đơn kiện vi phạm bản quyền gửi một tòa án liên bang ở California (Mỹ), Bloomberg đưa tin.

Các sản phẩm nói trên bao gồm Galaxy S III chạy trên hệ điều hành Android “Jelly Bean”, máy tính bảng Galaxy Tab 8.9, Galaxy Tab 2 10.1, Galaxy Rugby Pro, Galaxy S III mini và Galaxy Note II.

“Apple đã nhanh chóng  tìm hiểu và kết luận rằng các sản phẩm này vi phạm nhiều bản quyền sáng chế mà Apple đang sở hữu”, Apple cho biết.

Đơn kiện này là một phần trong cuộc chiến pháp lý thứ hai giữa hai tập đoàn sản xuất thiết bị di động hàng đầu thế giới. Lần này Samsung nhắm vào iPhones, iPad và iPod Touch, trong khi Apple thì tấn công hơn 20 sản phẩm của Samsung.

Còn trong phiên tòa hồi tháng 7, Samsung đã bị buộc tội vi phạm sáu trong số bảy bản quyền sáng chế của Apple và bị buộc phải bồi thường 1,05 tỉ USD.

Hoàng Uy

>> Apple giảm giá bán nhân ngày "Black Friday"
>> Apple nhắm đến iPhone 5S
>> Samsung Stratosphere II âm thầm "lên kệ"
>> Samsung bán hơn 3 triệu chiếc Galaxy Note II

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.