Apple tìm kiếm cơ hội phát triển game cho OS X

19/04/2012 20:02 GMT+7

(TNO) Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã có chuyến thăm trụ sở của hãng phát triển trò chơi lừng danh Valve hồi tuần rồi nhằm củng cố và thắt chặt hơn nữa sự cộng tác giữa hai bên, đồng thời tìm kiếm cơ hội để đẩy mạnh công nghệ trò chơi trên nền tảng hệ điều hành OS X.

Theo Slashgear, dạo gần đây, Valve từng đăng tải thông tin cần sự trợ giúp để cải thiện cũng như phát triển những kỹ năng liên quan đến phần cứng.

Khi đó, giới công nghệ đồn đoán rằng Valve đang muốn lấn sân sang một lĩnh vực hoàn toàn mới và hãng này nhiều khả năng cần sự trợ giúp của vài "đại thụ" trong lĩnh vực phần cứng.

Lẽ đó, chuyến thăm tổng hành dinh Valve tại Washington (Mỹ) của người đứng đầu Apple cũng không nằm ngoài ý đồ thăm dò ý định kể trên.

Theo giới phân tích, Tim Cook nói riêng và Apple nói chung đang thực sự khát khao có được một vị thế nhất định trong lĩnh vực game, đặc biệt trên thiết bị di động và nền tảng hệ điều hành Mac OS X.

Chưa dừng lại ở đó, Valve còn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nội dung số (trong đó có game), trong khi Apple cũng đang từng bước khẳng định vị thế của mình với "chợ" ứng dụng trực tuyến App Store.

Hồi tháng 3.2012, thế hệ máy tính bảng iPad mới với màn hình siêu nét Retina cùng nhân xử lý đồ họa lõi tứ chính là "phép thử" đầu tiên mà Apple đưa ra thị trường. Và ngay lập tức, hàng loạt nhà phát hành lẫn phát triển đã công bố các tựa game dành cho chiếc máy tính bảng hỗ trợ đồ họa lõi tứ của Apple. Một khởi đầu khá suôn sẻ cho Apple lẫn các đối tác.

Còn trên lĩnh vực máy tính để bàn và máy tính xách tay, cũng theo Slashgear, trong vài năm trở lại đây, dường như Apple vẫn chưa có được sáng kiến nào thể hiện sự đột phá, kể từ sau sự xuất hiện của máy tính xách tay "siêu mỏng" MacBook Air và chuẩn giao tiếp tốc độ cao Thunderbolt.

An Huy

>> Cận cảnh màn hình Retina trên iPad mới
>> iPad "mới" và cuộc chiến game trên di động
>> Màn hình Sharp vắng bóng trên iPad mới?
>> 2012: Apple và mục tiêu 65,6 triệu chiếc iPad
>> iPad mới trang bị 1GB RAM
>> iPad mới và cột mốc 1 triệu máy
>> Dài cổ chờ iPad
>> Xí chỗ" mua iPad thế hệ thứ 3
>> iPad mới "cháy hàng" dù chưa lên kệ
>> iPad Mini sắp ra mắt
>> The new iPad có gì mới?
>> Hụt hẫng vì tên iPad 3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.